Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:57 GMT+7

Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh

01/03/2024

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2024) và Sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2024) được tổ chức từ ngày 17 - 19/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Triển lãm được được sự ủng hộ và chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ ngày 17 đến 19 tháng 7 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Đây sự kiện thiết thực giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực Điện và Năng lượng tại Việt Nam và quốc tế gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm
Ngành điện, năng lượng đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển nền kinh tế của đất nước. Dự báo, nhu cầu điện năng của Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 10-12% hàng năm cho đến năm 2030, khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng tiêu thụ điện năng nhanh nhất ở châu Á.
Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng lớn để đầu tư thêm nguồn năng lượng tái tạo mới như: Điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối, điện sóng biển, điện gió ngoài khơi. Để tận dụng được hết tiềm năng vốn có này, nước ta cần phải có những chính sách khuyến khích mở rộng thị trường năng lượng tái tạo, thúc đẩy và triển khai công nghệ mới; cung cấp cơ hội thích hợp cũng như khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo ở tất cả các lĩnh vực quan trọng. Chính phủ cũng đưa ra những cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp trong việc chuyển giao công nghệ, đầu tư dây chuyền mới, hiện đại. Chỉ có như vậy mới giảm được giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước và thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Bên cạnh đó, thiết bị điện dân dụng cùng các lĩnh vực liên quan cũng là mặt hàng đang được các nhà máy và người tiêu dùng rất quan tâm nhằm tăng cường chất lượng trong sản xuất và phục vụ đời sống người dân. Đây cũng là thế mạnh tại Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo đã được tổ chức nhiều năm.
Các kỳ triển lãm trước đã thu hút đông đảo khách tới tham quan và làm việc trực tiếp
Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, đồng thời tiếp tục khẳng định là chương trình uy tín hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực thiết bị điện, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, năng lượng xanh, công nghệ mới và sản phẩm thuộc lĩnh vực điện. Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 19/07/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Triển lãm dự kiến có qui mô trên 10.000 m2 với gần 550 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ các các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Cùng với Triển lãm sẽ có các Hội thảo chuyên ngành đồng thời được tổ chức. Đây là cơ hội, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện, năng lượng tại Việt Nam và quốc tế giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, thành tựu khoa học mới nhất, giúp giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và mở rộng quan hệ hợp tác.
Vietnam ETE & Enertec Expo là sự kiện thiết thực giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực Điện và Năng lượng tại Việt Nam và quốc tế gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 tiếp tục khẳng định là chương trình thường niên uy tín hàng đầu Việt nam về ngành thiết bị Điện và Năng lượng xanh. Mở cửa từ 09h00 đến 17h30 trong 3 ngày 17-19/7/2024,, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tới tham quan và làm việc trực tiếp.
Mai Anh