Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:07 GMT+7

Điện lực Vũ Quang, Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trước mùa nắng nóng 2024

06/03/2024

Trước khi bước vào mùa nắng nóng năm nay, Điện lực Vũ Quang đã chủ động tuyên truyền tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm trong công tác kinh doanh, sản xuất và sinh hoạt.

Để các doanh nghiệp và các hộ sản xuất trên địa bàn chung tay cùng ngành điện tham gia chương trình tiết kiệm điện, Điện lực đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các giải pháp tiết kiệm điện. Theo đó, hướng dẫn doanh nghiệp bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, chú trọng đổi mới công nghệ, đầu tư các thiết bị máy móc phù hợp để có thể rút ngắn quá trình sản xuất giảm tiêu hao năng lượng...
Nhân viên Điện lực Vũ Quang phát tờ tuyên truyền tiết kiệm điện tại các điểm công cộng.
Đối với người dân sử dụng điện sinh hoạt, đơn vị khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng lúc, đúng chổ, đúng cách và đúng nhu cầu); sử dụng bóng đèn sử dụng điều hòa khi thật sự cần thiết và đặt ở mức nhiệt trên 26 độ C. Còn với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở thương mại tắt hoặc giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo ngoài trời vào giờ cao điểm buổi tối. Đối với cơ quan hành chính sự nghiệp thì đặt ra mục tiêu, kế hoạch tiết kiệm điện đảm bảo tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Xây dựng và ban hành nội quy, quy định sử dụng điện trong cơ quan. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên tham gia các buổi tập huấn về việc sử dụng năng lượng, tiết kiệm, hiệu quả.
Đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh để tra cứu, so sánh dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ với các tháng trước. Cùng đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của EVN để kiểm soát, ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm. 
Với sự nỗ lực tuyên truyền cùng với sự đồng hành chung tay của toàn thể các ban  ngành, chia sẻ của khách hàng về thực hiện tiết kiệm điện. Điện lực Vũ Quang quyết tâm sẵn sàng lưới điện đảm bảo, an toàn, ổn định cấp điện cho khách hàng vào mùa nắng nóng năm 2024.
Theo: Điện lực Hà Tĩnh