Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:06 GMT+7

Điện lực Núi Thành tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện

26/01/2024

Ngày 22/1, Chi đoàn Điện lực Núi Thành (PC Quảng Nam) phối hợp cùng chuyên môn tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại Trường THCS Kim Đồng. Tham dự chương trình có lãnh đạo Điện lực Núi Thành, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và đông đảo học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe giới thiệu và tìm hiểu về những kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, nhấn mạnh những hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn của việc sử dụng điện trong đời sống hằng ngày như: tại trường học, giờ ra chơi cần tắt điện, tận dụng ánh sáng tự nhiên, chỉ sử dụng quạt khi thấy thật sự cần thiết; tại gia đình, cần tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng, các thiết bị điện như bóng đèn, bàn ủi, máy điều hòa, quạt, nồi cơm điện... sử dụng sao cho an toàn, tiết kiệm điện.
Chi đoàn Điện lực Núi Thành tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại Trường THCS Kim Đồng
Bên cạnh đó, các em được tham gia chương trình đố vui có thưởng xoay quanh các vấn đề: sử dụng bóng đèn nào ít tiêu hao năng lượng, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, thời gian nào trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện, sử dụng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình đúng cách... Đồng thời, được giới thiệu cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả" dành cho đối tượng học sinh tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Các em học sinh sẽ tham gia dự thi ở 03 nội dung: tranh vẽ, video clip tuyên truyền, video clip thuyết trình trong thời gian từ tháng 12/2023 đến hết ngày 10/3/2024.
Nhân dịp này, Điện lực Núi Thành đã trao 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.
Cùng với Chi đoàn Điện lực Núi Thành, các chi đoàn khác cũng đã và đang triển khai buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực, giúp các em có thêm kiến thức về cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình cũng như tại trường học sao cho tiết kiệm, an toàn nhất. Cùng với việc tự thực hiện, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, bạn bè cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả hơn.
Theo: EVN