Thứ hai, 29/04/2024 | 03:18 GMT+7

Hậu Giang tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

01/12/2023

Mới đây, Công ty Điện lực (PC) Hậu Giang đã tổ chức 2 lớp tập huấn “Sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm 2023” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mỗi lớp tập huấn khoảng 100 người gồm: Học sinh, giáo viên các trường THPT, sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang; các đoàn thể cấp tỉnh; nhân sự nòng cốt trong hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể huyện, thị xã, thành phố… Tổ chức trực tiếp và được trực tuyến đến điện lực các địa phương (trừ địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy tham dự tại Công ty).
Quang cảnh buổi tập huấn.
Khóa tập huấn nhằm cung cấp kiến thức chung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong gia đình, công sở và trường học, được quy định tại Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 8-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025. Kết hợp tuyên truyền về an toàn điện trong nhân dân thông qua “Sổ tay sử dụng điện an toàn - tiết kiệm”.
Theo đó, các học viên được hướng dẫn các kỹ năng trong chọn mua và sử dụng các thiết bị điện cơ bản trong gia đình một cách hiệu quả nhất, cũng như kỹ năng tiết kiệm điện.
Đồng thời, bằng kiến thức được trang bị, mỗi học viên sẽ là một tuyên truyền viên nòng cốt, lan tỏa kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú, giúp hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, nâng cao kiến thức sử dụng điện an toàn.
Theo: Báo Hậu Giang