Thứ hai, 29/04/2024 | 02:59 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” cho học sinh

30/11/2023

Tìm hiểu sử dụng điện an toàn tiết kiệm trở thành trở thành sân chơi thường niên do Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp cùng Sở Giáo dục tổ chức dành cho các học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi “Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” do Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên hệ thống phần mềm VnEdu tại địa chỉ: https://sgdbariavungtau.lms.vnedu.vn.
Năm 2023 là năm thứ 10 cuộc thi “Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 25.923 em học sinh khối lớp 6 đến từ 93 trường THCS trên địa bàn.
Các em học sinh trả lời 20 câu hỏi với thời gian 20 phút.(Ảnh: EVNSPC)
Theo đó, từ ngày 02-08/10/2023, các trường THCS triển khai đến học sinh lớp 6 bộ đề thi gồm 100 câu hỏi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm để giúp các em tìm hiểu kiến thức trước khi tham gia cuộc thi thử trực tuyến tại địa chỉ: https://sgdbariavungtau.lms.vnedu.vn từ ngày 09-15/10/2023. Đến ngày 28/10/2023 các em học sinh sẽ thi trực tuyến chính thức. Cụ thể, trong thời gian 20 phút các em học sinh sẽ trả lời trắc nghiệm 20 câu hỏi xoay quanh kiến thức về điện, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Điểm thi sẽ công bố ngay sau khi kết thúc giờ làm bài thi.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng tập thể cho các trường THCS có thành tích cao và 1.872 em học sinh lớp 6 đạt giải cá nhân, với tổng giá trị giải thưởng hơn 103 triệu đồng.
Các tập thể đạt giải trong cuộc thi gồm 01 giải Nhất, trị giá 3 triệu đồng thuộc về Trường THCS Nguyễn Gia Thiều - TP. Vũng Tàu; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng thuộc về trường THCS Lộc An - huyện Đất Đỏ và trường THCS Nguyễn Công Trứ - huyện Long Điền; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng thuộc về trường THCS Dương Văn Mạnh - TP. Vũng Tàu, trường THCS Lê Hồng Phong – huyện Côn Đảo và trường THCS Phước Bửu – huyện Xuyên Mộc.
Cuộc thi đã thu hút 25.923 em học sinh khối lớp 6 đến từ 93 trường THCS trên địa bàn tỉnh (Ảnh: EVNSPC)
Cuộc thi không chỉ đem lại nhiều kiến thức bổ ích về sử dụng điện an toàn, hiệu quả, mà còn truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho các em học sinh. Từ đó giúp các em thấy rõ vai trò của mình trong việc vận động người thân, gia đình và những người xung quanh, lan tỏa thói quen thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trong nhà trường, gia đình và nơi công cộng.
Sân chơi “Sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” nói riêng và việc tuyên truyền về ý thức, kiến thức sử dụng điện nói chung  trong những năm qua đã gặt hái những kết quả quan trọng, góp phần trong việc tạo một ý thức thường xuyên, tự giác trong việc sử dụng điện ở các nhà trường, gia đình và lan tỏa trong cộng đồng.
Hương Linh