Thứ hai, 29/04/2024 | 06:46 GMT+7

Bình Dương tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học

09/11/2023

Để giáo dục cho các em học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng điện "tiết kiệm", vừa qua ngành điện Bình Dương đã tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả cho các em học sinh Trường Trung học Cơ sở Hòa Lợi và Trường Tiểu học Lương Thế Vinh.

Buổi tuyên truyền đã phổ biến chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; kế hoạch số: 4304/KH-UBND ngày 21/8/2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương về việc triển khai thực hiện chỉ thị nêu trên.
CBCNV Điện lực Trung Tâm phát tờ rơi cho học sinh Trường Trung học Cơ sở Hòa Lợi về việc sử dụng an toàn điện tiết kiệm điện. (Ảnh: Điện lực Bình Dương)
Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng dẫn kiến thức về an toàn điện trong gia đình, nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện, biện pháp phòng ngừa, an toàn điện bên ngoài nhà ở và một số vấn đề an toàn cần lưu ý khi sử dụng điện. Hướng dẫn học sinh lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm. Sử dụng các thiết bị thông minh, sử dụng ánh sáng và luồng gió thiên nhiên, kết hợp dùng quạt máy với điều hòa, rút phích cắm không để các thiết bị điện ở chế độ chờ, tắt điện khi ra khỏi phòng, góp phần cùng nhà trường và gia đình thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện.
Để kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, các cán bộ ngành điện đã giải đáp những câu hỏi đơn giản cho các em như: Tại sao chúng ta phải tiết kiệm điện, tại sao cần sử dụng điện an toàn, tại gia đình cũng như trường học mình phải làm gì để tiết kiệm điện, vì sao tai nạn điện lại xảy ra...
Các em học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh tham gia trả lời câu hỏi về sử dụng điện an toàn tiết kiệm. (Ảnh: Điện lực Bình Dương)
Việc "tiết kiệm điện" hành động nhỏ nhưng mang lại lợi ích lớn. Vì vậy việc xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường cũng chính là thể hiện trách nhiệm của các em học sinh với Đất nước. Với những nội dung tuyên truyền trên, Công ty Điện lực Bình Dương hy vọng các em không chỉ vận dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày mà các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 
Hương Linh