Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:31 GMT+7

Điện lực Cẩm Phả, Quảng Ninh tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

07/11/2023

Để tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện rộng rãi đến các trường học trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, Điện lực thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đã tổ chức triển khai chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023 tại trường Tiểu học Phan Bội Châu.

Chương trình phát động “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023 được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ về ngành Điện của các em học sinh với nội dung truyền tải rất thiết thực và ý nghĩa.
Tiết mục văn nghệ tuyên truyền tiết kiệm điện của các em học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu​. (Ảnh: PC Cẩm Phả)
Với chủ đề: “Hưởng ứng chiến dịch tiết kiệm điện góp phần giữ gìn tài nguyên môi trường cho thế hệ tương lai”, thay bằng cách tuyên truyền với lý thuyết khô khan như trước đây, ban Tổ chức đã khéo léo lồng ghép các kiến thức về tiết kiệm điện vào trong các tiết mục, câu đố, trò chơi để các em học sinh chủ động tương tác với nhau nhiều hơn, mục đích vừa tạo ra sân chơi bổ ích cho các em, vừa để lượng kiến thức về tiết kiệm điện được chuyển tải đến các em một cách sinh động và dễ nhớ nhất. 
Phần thi hùng biện đã diễn ra rất sôi nổi với phần thi đến từ 4 khối học – kể các em nhỏ lớp 1, mặc dù còn chưa đọc thông viết thạo nhưng cũng đã mạnh dạn đứng trước sân khấu chia sẻ những hiểu biết của mình về Điện.
Qua phần thi vẽ tranh, ban tổ chức đã phát hiện ra rất nhiều những họa sĩ nhí tài năng. Những nét vẽ còn non nớt nhưng thông qua các bức vẽ của mình, các em đã mang đến biết bao điều muốn chia sẻ, những trăn trở về sự cạn kiệt tài nguyên, thiếu hụt năng lượng, giữ gìn môi trường cho thế hệ tương lai… 
Lãnh đạo Điện lực TP Cẩm Phả và Trường Tiểu học Phan Bội Châu trao giải thưởng vẽ tranh giữ gìn môi trường cho thế hệ tương lai. (Ảnh: PC Cẩm Phả)
Với các mục tiêu như: Làm thay đổi nhận thức, chuyển biến hành vi của mỗi cá nhân; Biết tuyên truyền và vận động người thân cùng chung tay tiết kiệm điện; Sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu Chương trình đã giúp các em học sinh đã hiểu rằng tiết kiệm điện không phải là không dám sử dụng mà là sử dụng làm sao cho hiệu quả, an toàn.
Không chỉ giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, thay đổi hành động về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, chương trình trường học tiết kiệm điện còn gián tiếp tác động đến gia đình các em, các cơ quan, đơn vị trường học và cộng đồng dân cư, nơi mà hiệu quả công tác tuyên truyền được thể hiện một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Ở một khía cạnh khác, những ý thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo các em ngay cả khi đã rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng.
Hương Linh