Thứ hai, 29/04/2024 | 13:08 GMT+7

Điện Lực Tân An, Long An tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học năm 2023

27/10/2023

Mới đây, Điện lực Tân An phối hợp với Trường THPT Chuyên Long An tổ chức buổi tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là yếu tố quyết định để đảm bảo an ninh năng lượng cho tương lai, bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu. Do đó, tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường là một việc làm hữu ích, góp phần tạo dựng cho học sinh những nhận thức và mối quan tâm đối với các nguồn năng lượng điện, giúp các em có đủ kiến thức về kỹ năng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Ông Ngô Công Luận - Giám đốc Điện lực Tân An đã trao bảng tượng trưng và tặng bóng đèn Led và đèn năng lượng mặt trời cho trường THPT Chuyên Long An.
Tại buổi tuyên truyền, Điện lực Tân An đã tuyên truyền một số nội dung về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Giới thiệu kiến thức về sử dụng điện an toàn, các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng (tivi, máy vi tính, máy điều hòa, nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, bóng đèn chiếu sáng…) một cách hiệu quả và tiết kiệm điện; phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện; hướng dẫn các biện pháp an toàn, đề phòng tai nạn điện. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia trả lời các câu hỏi liên quan kiến thức tiết kiệm điện như: Ý nghĩa của việc tiết kiệm điện; sử dụng các thiết bị đúng cách, hiệu quả và tham gia bài thu hoạch tìm hiểu về tiết kiệm điện…
Cũng trong dịp này Điện lực Tân An đã trao bảng tượng trưng và tặng bóng đèn Led và đèn năng lượng mặt trời cho trường THPT Chuyên Long An và đồng thời cũng trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.
Điện lực Tân An đã trao10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.
Chương trình tuyền truyền tiết kiệm mang lại ý nghĩa thiết thực cho các em từ trong nhà trường đến thực tiễn. Buổi tuyên truyền, hoạt động giao lưu trao đổi của các tuyên truyền viên ngành Điện giúp các em có ý thức hơn về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện tại nhà trường và gia đình. Qua đó, giúp các em có nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Theo: Đài PT-TH Long An