Thứ hai, 29/04/2024 | 01:22 GMT+7

Trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

26/10/2023

Sáng ngày 25/10, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã trao 49 giải thưởng tổng trị giá 99 triệu đồng cho các tác giả xuất sắc nhất.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” do Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Báo Thanh niên tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cùng chung tay thực hành thường xuyên việc tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hằng ngày.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải của cuộc thi.
Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã nhận được 523 bài dự thi của độc giả từ khắp các tỉnh thành đất nước, thậm chí từ những người ở nơi bản làng xa xôi hẻo lánh. Các tác giả ở nhiều độ tuổi, trong đó người viết trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất đến 86 tuổi.
Điều này cho thấy cuộc thi đã “đánh trúng” tâm lý và sự quan tâm của đông đảo người dân trong việc tiết kiệm điện. Các bài dự thi sinh động, hấp dẫn góp phần lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cá nhân và doanh nghiệp, gợi mở nhiều giải pháp tiết kiệm điện thiết thực, tạo ảnh hưởng tích cực đến thói quen sử dụng điện cũng như ý thức tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, bảo vệ môi trường bền vững.
Tác giả Nguyễn Văn Hội với câu chuyện "Học theo Bác, lính biên phòng "siêu" tiết kiệm điện" đã đạt giải Nhất trong cuộc thi lần này.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, thông qua cuộc thi, những câu chuyện hay, người thật việc thật với những cách làm hiệu quả trong việc tiết kiệm điện đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp có thể đúc kết thành nhiều bí quyết giúp mọi người cùng tham khảo, học hỏi...
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC phát biểu tại buổi Lễ.
Chia sẻ tại lễ trao giải cuộc thi, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung vừa phải trải qua một giai đoạn rất khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2023 khi phải đối mặt với tình hình thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt và kéo dài làm cho các hồ thủy điện gần như cạn nước, sản lượng điện tiêu thụ liên tục lập đỉnh.
Trong thời gian này Tổng công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, trong đó có đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện. Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” là một sáng kiến tuyên truyền tiết kiệm điện của Tổng công ty đã nhận được sự đồng hành Báo Thanh Niên, qua đó chọn lọc và chuyển tải những câu chuyện hay, những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả chia sẻ đến bạn đọc của Báo trên cả nước.
BTC trao giải Khuyến khích cho các tác giả có bài viết tiết kiệm điện trong tổ chức, doanh nghiệp.
“Những bài dự thi đã được chọn để đăng định kỳ trên các kênh truyền thông của Báo Thanh Niên là những giải pháp tiết kiệm điện thật sự thiết thực, hiệu quả mà các tổ chức, hộ sử dụng điện đã và đang áp dụng thành công tại gia đình, tại cơ quan của mình. Và thông điệp chính của cuộc thi là mang đến thói quen về sử dụng điện tiết kiệm cho toàn thể cộng đồng xã hội” - ông Phạm Quốc Bảo bày tỏ.
49 giải thưởng cao nhất của cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”đã được trao cho tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó, có 36 giải viết về cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 30 giải khuyến khích ) và 12 giải viết về doanh nghiệp (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích ). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao thêm giải truyền cảm hứng cho cụ bà Lê Thị Túy Liễu hiện đang sống tại viện dưỡng lão Thị Nghè TP. Hồ Chí Minh.
Theo: EVNHCMC