Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:42 GMT+7

Kon Tum tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học

24/10/2023

Ngày 23/10/2023, Điện lực thành phố Kon Tum tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại trường Trung học cơ sở - Thực hành sư phạm (THCS - THSP) Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, ông Lê Đình Giáp, Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum cho biết: Tôi rất khát vọng sau những giây phút truyền tải các kiến thức cơ bản về tiết kiệm điện sắp diễn ra, mong các em sẽ nắm bắt và hiểu “Tiết kiệm điện là thân thiện với môi trường - Hãy tắt bớt một bóng đèn bất cứ khi nào bạn có thể -  Bật đúng lúc, tắt đúng giờ - Một phút làm ngơ, một ngày mất điện - Điện còn dân khỏe, điện rẻ dân an”. Từ những ý nghĩa này, các em sẽ hình thành một nếp sinh hoạt có ích, giúp đỡ cha mẹ trong việc sử dụng tiết kiệm điện năng, tăng thêm thu nhập cho gia đình.
Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện cho học sinh (Ảnh: pC Kon Tum)
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, nhấn mạnh những hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như tại trường học, giờ ra chơi phải tắt điện, tắt quạt; tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, trường học; chỉ mở đèn, quạt khi thấy thật sự cần thiết. Ở gia đình, cần tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; chỉ sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo khuyến cáo của Bộ Công Thương…
Để các em học sinh tìm hiểu kỹ hơn về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Điện lực thành phố Kon Tum đã tổ chức trò chơi hỏi đáp về kiến thức sử dụng điện, phát tờ rơi tuyên truyền và giải thích cặn kẽ những vấn đề liên quan đến sử dụng điện tại trường và tại gia đình.
Buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đã giúp nhà trường quản lý tốt việc sử dụng điện và giúp các em học sinh sử dụng điện một cách hợp lý, nâng cao nhận thức và có hành động tốt hơn trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng, ứng phó với biển đổi khí hậu...
Hương Linh