Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:05 GMT+7

PC Quảng Bình tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”

24/10/2023

Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã có văn bản phổ biển, tuyên truyền nội dung cách thức tham gia cuộc thi trực tuyến về “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”.

Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức, PC Quảng Bình tích cực tuyên truyền CBCNV tham gia cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Cuộc thi là một trong những hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử của chương trình VNEEP https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về năng lượng và tiết kiệm năng lượng; đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đồng thời thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
CBCNV PC Quảng Bình tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”.
Để thu hút đông đảo CBCNV tham gia, PC Quảng Bình đã có văn bản phổ biển, tuyên truyền nội dung cách thức tham gia cuộc thi về từng đơn vị trực thuộc và nhận được sự hưởng hứng nhiệt tình từ phía người lao động. 
Cuộc thi được triển khai từ ngày ngày 12/10/2023 đến 12h00 ngày 15/11/2023, được chia thành 05 kỳ thi. Trong kỳ 1 diễn ra từ ngày 12-18/10, anh Trần Xuân Tuyển – Cán sự Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng đã dự thi và là 1 trong 5 người xuất sắc đạt giải nhất của vòng này. Anh Tuyển chia sẻ sau khi có công văn phát động của Công ty, anh đã hào hứng tham gia trả lời 10 câu hỏi bao gồm những kiến thức cơ bản về chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ, cách sử dụng các vật dụng trong gia đình an toàn và những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày… “Đây là một sân chơi rất thiết thực giúp cho mọi người cùng tìm hiểu và lan tỏa những kiến thức hữu ích về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng vào cuộc sống”, anh Tuyển cho biết thêm.
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững. Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Nhận thức được ý nghĩa đó, PC Quảng Bình đã tăng cường phổ biến, truyền thông tới tất cả CBCNV và khuyến khích các người lao động tham gia cuộc thi. Ngoài ra, Công ty cũng mong muốn mỗi người lao động là một tuyên truyền viên tích cực, vận động thêm người thân cùng tham gia để nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình và toàn xã hội.”
Theo: Trang tin điện tử ngành Điện