Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:40 GMT+7

Điện lực Phú Yên tiết kiệm hơn 16 triệu kWh điện

17/10/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã tập trung vào việc tuyên truyền và thúc đẩy việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Công việc này đã đem lại những kết quả tích cực bằng việc giảm lượng tiêu thụ điện, đồng thời nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng.

Ông Huỳnh Quốc Long, Giám đốc Điện lực Phú Yên cho biết: PC Phú Yên và các đơn vị điện lực trực thuộc đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí và chính quyền, đoàn thể ở các địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiết kiệm điện. Thông qua công tác này, ý thức tiết kiệm điện trong người dân, doanh nghiệp và các cơ quan của Nhà nước được lan tỏa, thực sự trở thành thói quen từ khi sử dụng điện.
PC Phú Yên luôn chú trọng vận động, khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện, thiết bị có dán nhãn năng lượng; áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu đối với các thiết bị công nghiệp, thiết bị văn phòng, các máy biến áp phân phối, động cơ điện… nhằm tiết kiệm điện.
PC Phú Yên yêu cầu các điện lực trực thuộc chú trọng truyền thông về hoạt động DR tại đơn vị; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại cơ quan, xí nghiệp, trường học...; làm việc với địa phương để tổ chức việc tuyên truyền bằng xe loa lưu động trên các tuyến đường chính, nơi đông dân cư... và đài truyền thanh xã/phường/thị trấn; truyền thông tiết kiệm diện đến với người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi hạn chế về điều kiện tiếp cận internet, điện thoại.
PC Phú Yên chú trọng phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. (Ảnh: PC Phú Yên)
“Đặc biệt, PC Phú Yên đã chú trọng trong việc phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các đối tượng học sinh, sinh viên thông qua các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, các hoạt động ngoại khóa; cung cấp tài liệu phục vụ tuyên truyền tiết kiệm điện cho các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn về nội dung ý nghĩa của việc tiết kiệm điện trong gia đình, trường học, cộng đồng xã hội; giới thiệu các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình, trường học” - Ông Huỳnh Quốc Long chia sẻ thêm.
Có thể nói, với việc triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động cụ thể đối với từng nhóm đối tượng khách hàng như trên, bước đấu ý thức tiết kiệm điện trong xã hội được nâng cao, lan toả. Theo Giám đốc Điện lực Phú yên, nhờ những nỗ lực đó, đến thời điểm hiện tại, PC Phú Yên đã hoàn thành mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng; ký cam kết tới 100% khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 01 triệu kWh/năm trở lên; các ban quản lý khu, cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn cam kết tiết kiệm tối thiểu 2% sản lượng điện tiêu thụ/năm; tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng trong các tòa nhà cao tầng, siêu thị, các trung tâm thương mại,…
Theo báo cáo lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2023 của PC Phú Yên, nhờ sự cộng tác của nhóm khách hàng tiết kiệm điện, bao gồm các lĩnh vực như hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, kinh doanh - dịch vụ, sản xuất công nghiệp và sinh hoạt, đã giúp PC Phú Yên tiết kiệm lượng điện vượt trội, với hơn 16 triệu kWh. Trong đó, Điện lực Tuy Hòa đạt được thành tích nổi bật nhất với việc tiết kiệm hơn 4,7 triệu kWh.
Công ty điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm trong giai đoạn 2023-2025; giảm tổn thất điện năng xuống 4%.
Khánh An