Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:57 GMT+7

Nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong học đường

09/10/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, các cuộc thi về sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả tại học đường trên khắp địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao, vì vậy việc sử dụng điện tiết kiệm, đúng lúc đúng chỗ được xem là giải pháp lâu dài. Đặc biệt, vào thời điểm nắng nóng khi mực nước các hồ thủy điện cạn kiệt đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện nước ta như thời gian vừa qua. Để giáo dục thế hệ tương lai thấu hiểu được "Điện" là nguồn năng lượng quý giá, từ đó xây dựng ý thức cũng như trang bị kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả ngay từ khi còn trên ghế nhà trường là điều cần thiết. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, các cuộc thi về sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả tại học đường trên khắp địa bàn tỉnh Bình Dương. 
Sôi nổi các cuộc thi tiết kiệm điện trong trường học
Những năm gần đây, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện các hoạt động tuyên truyền việc tiết kiệm điện qua các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, lồng ghép các tiết học, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện trong trường học, gia đình.
Chi đoàn Điện lực Bến Cát thuộc Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Bến Cát tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong trường học” tại 15 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Bến Cát ngay trong giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Tại buổi tuyên truyền, chi đoàn Điện lực Bến Cát đã trao tặng mỗi trường 10 phần quà, với tổng giá trị gần 11 triệu đồng. Các em tham gia được nhận một phần quà khi trả lời đúng câu hỏi về sử dụng các thiết bị điện trong gia đình và trường học một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.  
Chi đoàn Điện lực Trung Tâm phối hợp cùng trường THCS Phú Chánh và trường THCS Hòa Phú tổ chức thực hiện phong trào “Tiết kiệm điện” trong trường học năm học 2022 – 2023 với nội dung: “Mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đơn vị và học sinh phải là người đi đầu trong việc thực hiện tiết kiệm điện ở cơ quan đơn vị và gia đình, không để xảy ra tình trạng lãng phí nguồn điện; Đối với học sinh trong những ngày học, giờ học cần nâng cao nhận thức trong việc sử dụng nguồn điện hợp lí như: chỉ mở các thiết bị điện khi cần thiết; tắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi phòng học nhằm đảm bảo an toàn về điện trong sử dụng cũng như tiết kiệm điện trong sinh hoạt …”.
Tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong trường học”tại 15 trường học trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương
Hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện
Chi đoàn Cơ quan Công ty phối hợp cùng Đoàn phường Phú Cường tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho 50 em học sinh trường THCS Phú Cường. Tại đây, Chi đoàn đã được nghe em Nguyễn Trọng Nhân hào hứng chia sẻ: “Buổi tuyên truyền giúp em cũng như các bạn hiểu thêm về cách sử dụng các thiết bị điện. Chúng em có ý thức hơn khi giờ ra chơi phải tắt điện, tắt quạt; khi sử dụng thì mở quạt số nhỏ. Ở gia đình, tivi, bàn là, điều hòa phải tắt nguồn khi không sử dụng, chỉ dùng các loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng theo khuyến cáo của ngành Điện lực”… Tại chương trình, Đoàn cũng đã trao tặng 15 phần quà gồm balo in logo EVN, tập học sinh và nhu yếu phẩm, với tổng giá trị gần 8 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh khó khăn của trường.
Tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh trường THCS Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Nhân dịp năm học mới 2023 - 2024, Cụm thi đua số 02 của Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương gồm các Chi đoàn Điện lực Thuận An, chi đoàn Cơ quan Công ty và Chi đoàn Điện lực Thủ Dầu Một đã tổ chức "Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện – an toàn điện kết hợp thăm và tặng quà lớp học tình thương phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An". Tại chương trình, các em học sinh được cung cấp những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không dùng, rút hẳn phích cắm điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên,... Đồng thời, các em học sinh đã được nghe đại diện Điện lực Thuận An phổ biến những cách để cùng những người thân trong gia đình lựa chọn, sử dụng những thiết bị điện sao cho tiết kiệm mà hiệu quả nhất…từ đó lan tỏa tới mọi người dân cùng nhau chung sức sử dụng và tiết kiệm nguồn năng lượng Điện, góp phần xây dựng thành một nét văn hóa. Dịp này Cụm thi đua đã trao 80 phần quà gồm: tập, viết, áo mưa, cẩm nang tuyên truyền an toàn điện - tiết kiệm điện và các tặng phẩm khác, tổng giá trị 25 triệu đồng.
Trao tặng sổ tay, móc khóa, quạt với thông diệp sử dụng điện an toàn – tiết kiệm và hiệu quả cho các em học sinh
Qua các hoạt động này không chỉ giúp các em hiểu hơn về vấn đề thiếu năng lượng trầm trọng. Giúp các em trang bị kiến thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Cùng với đó còn khuyến khích tiết kiệm điện năng tại chính nơi các em ở. Với những nội dung tuyên truyền trên, Công ty Điện lực Bình Dương hy vọng các em không chỉ vận dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày mà các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đó cũng cách các em thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng./.
Theo: PC Bình Dương