Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:18 GMT+7

Điện lực Điện Biên tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

05/10/2023

Từ đầu năm 2023 nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đẩy mạnh như: Chương trình tuyên truyền đến hộ gia đình và trường học tiết kiệm điện; chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại UBND các xã, phường, thị trấn, thực hiện treo băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện và gửi tờ rơi, cẩm nang và tin nhắn tuyên truyền tiết kiệm điện.

Thực hiện Kế hoạch số 2961/KH-UBND ngày 14/7/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về thực hiện tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Công văn số 4247/EVNNPC-KD ngày 13/9/2023 về việc kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các giải pháp, nỗ lực cấp điện cho khách hàng; đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.
PC Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng. Tuyên truyền đến các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng tăng cường thực hành tiết kiệm điện thiết thực, hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm; tắt bớt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng không cần thiết, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; đặt nhiệt độ điều hòa từ 26 độ trở lên, kết hợp sử dụng quạt để gia tăng hiệu quả làm mát, chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài hơn 30 độ; tuyên truyền đến các hộ dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp điện, bình đun nước...). Trực tiếp làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp, xây dựng trên địa bàn để lập lại kế hoạch, dừng, giảm sản xuất cho phù hợp, tránh giờ cao điểm.
Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. PC Điện Biên đã tuyên truyền tới khách hàng một số nội dung: Khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ; Rút phích cắm khi không sử dụng các thiết bị…
Nhân viên điện lực tuyên truyền tiết kiệm điện  ( Ảnh: PC Điện Biên)
Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Từ đầu năm 2023 nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được đơn vị đẩy mạnh như: Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”; chương trình tuyên truyền đến hộ gia đình; chương trình trường học tiết kiệm điện; chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại UBND các xã, phường, thị trấn, thực hiện treo băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện và gửi tờ rơi, cẩm nang và hàng trăm tin nhắn tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện.
Thông qua việc tuyên truyền tiết kiệm điện đã được các cá nhân, tập thể, các hộ sử dụng điện nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và hộ sử dụng điện đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện.
Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện vẫn sẽ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của PC Điện Biên trong thời gian tới. Để hướng tới mục tiêu này, một loạt các giải pháp đã được Công ty đề ra. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, để công tác tiết kiệm điện đi vào thực chất, có hiệu quả thì một mình nỗ lực của ngành Điện là không đủ. Ngành Điện rất cần sự vào cuộc, ủng hộ từ các cấp, các ngành và đặc biệt là từ phía người dân, doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.
Khánh An