Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:09 GMT+7

Điện Biên tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

29/09/2023

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội LHPN thành phố Điện Biên Phủ, Hội LHPN huyện Điện Biên và 200 cán bộ hội viên phụ nữ.

Trong 2 ngày 22 và 26/9/2023, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp  (TVPTCN) tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Điện Biên Phủ và Hội LHPN huyện Điện Biên tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (TK&HQ) đối với một số thiết bị gia dụng trong gia đình cho các chi hội trưởng, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

 200 cán bộ hội viên phụ nữ tham dự hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Trung tâm Khuyến công và TVPTCN tỉnh Điện Biên tuyên truyền các khái niệm về năng lượng, Luật sử dụng năng lượng TK&HQ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Phó giám đốc phụ trách trung tâm tuyên truyền về Luật sử dụng năng lượng TK&HQ
Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe cán bộ Trung tâm Khuyến công và TVPTCN tỉnh Điện Biên phổ biến các giải sử dụng TKNL đối với một số thiết bị gia dụng trong gia đình. Theo đó, các hội viên phụ nữ được hướng dẫn các kỹ năng trong chọn mua và sử dụng các thiết bị điện cơ bản trong gia đình một cách hiệu quả nhất, cũng như kỹ năng tiết kiệm điện.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện sử dụng điện tiết kiệm Trung tâm Khuyến công hi vọng sẽ giúp chị em hội viên hiểu sâu hơn về lợi ích của sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, biết cách tuyên truyền, vận động mọi người cùng hưởng ứng. Kết quả mang lại không chỉ là hình thành thói quen tiết kiệm trong cán bộ, hội viên phụ nữ, mà đây đã trở thành việc làm hằng ngày, được chị em thực hiện một cách tự giác, thường xuyên.
Ngọc Phương - Trung tâm Khuyến công và TVPTCN tỉnh Điện Biên