Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:40 GMT+7

Bến Tre tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

28/09/2023

Ngày 27/9/2023, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức lớp tập huấn, truyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Lớp tập huấn, nhằm giúp các học viên nâng cao kiến thức và hiểu hơn chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và các giải pháp đề xuất thực hiện tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tiếp cận các giải pháp tiết kiệm năng lượng qua sự hỗ trợ của các chuyên gia năng lượng.
Đại biểu tham dự lớp tập huấn (Ảnh: Báo Đồng Khởi)
Ông Nguyễn Văn Niệm, Phó giám đốc Sở Công Thương Bến Tre cho biết: Năng lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội. Năng lượng phục vụ sản xuất, sinh hoạt là động lực duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế… Vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là một trong những yêu cầu cấp thiết để giảm thiểu lãng phí nguồn tài nguyên quan trọng, giảm thiểu tác hại đến môi trường và giúp gia tăng hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp.
“Sở Công Thương hy vọng sau buổi tập huấn sẽ có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng được những phương pháp tối ưu trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Xã hội sẽ có thêm những tuyên truyền viên để từng bước lan tỏa nhận thức, lan tỏa hành động về tiết kiệm năng lượng vì một thế giới bền vững hơn” - Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết thêm.
Lớp tập huấn đã phổ biến các nội dung quan trọng như: Một số quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; vai trò của tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng điển hình trong ngành công nghiệp; các chính sách về giảm cacbon trong và ngoài nước, tác động với doanh nghiệp; công nghệ chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng…
Lớp tập huấn thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các học viên, tạo cơ hội để các học viên nắm bắt những thông tin, kiến thức bổ ích về cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Hương Linh