Thứ hai, 29/04/2024 | 15:12 GMT+7

PC Đắk Nông lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến cộng đồng

03/10/2023

Nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, những năm qua, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức và nội dung đa dạng. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, mỗi người dân, gia đình và doanh nghiệp hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm.

Để đáp ứng nhu cầu đảm bảo cung ứng điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, những năm qua, ngoài việc triển khai đồng bộ những giải pháp, PC Đắk Nông nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện cho từng nhóm khách hàng, góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Hướng dẫn khách hàng chọn và sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm và an toàn
Cùng với đó, Công ty tăng cường tuyên truyền Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện và các chủ trương của EVNCPC triển khai đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và cả năm 2023.
Đồng thời, Công ty chủ động phối hợp với các sở, ban ngành và chính quyền địa phương triển khai nhiều chương trình tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Điển hình như: Chương trình Giờ Trái đất; Chương trình "Trường học tiết kiệm điện", chương trình "Gia dình tiết kiệm điện"... Thông qua các hoạt động này, Công ty đã truyền tải kịp thời nhiều biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng.
Với nỗ lực của PC Đắk Nông qua các hoạt động tuyên truyền thiết thực, thông điệp tiết kiệm điện đã và đang lan tỏa sâu rộng hơn tới cộng đồng.
Để văn hóa tiết kiệm điện lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, thấu hiểu cùng chia sẻ và tăng cường thực hành tiết kiệm điện, PC Đắk Nông đã phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị liên quan thực hiện chỉ thị của Chính phủ và của UBND tỉnh về thực hiện tiết kiệm điện, mức tiêu thụ điện năng hàng tháng phấn đấu giảm so với cùng kỳ, cụ thể: Các đơn vị hành chính sự nghiệp giảm 10%; giảm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ cho các hoạt động chiếu sáng; tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng trong các tòa nhà cao tầng, siêu thị, trung tâm thương mại...
Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Với hộ gia đình, Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua website, App CSKH, mạng xã hội... Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” giúp lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện và chia sẻ việc sử dụng hiệu quả các trang thiết bị điện, giúp hộ gia đình tiết kiệm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng, từ đó duy trì và đẩy mạnh thói quen hình thành nếp sống tiết kiệm điện.
Tại các trường học trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện, hướng dẫn các biện pháp sử dụng an toàn các thiết bị điện. Với việc lồng ghép các kiến thức sử dụng điện tiết kiệm thông qua các cuộc thi tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hoạt động ngoại khóa, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức về thực hành tiết kiệm cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Đồng thời, PC Đắk Nông tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) nhằm góp phần giảm công suất cực đại vào một số khung giờ cao điểm, khuyến khích khách hàng bố trí thời gian sản xuất hợp lý, tránh sử dụng điện trong giờ cao điểm. Điều này vừa góp phần hạn chế tình trạng lưới điện bị quá tải vừa nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Là một trong những doanh nghiệp sử dụng sản lượng điện năng lớn đóng trên địa bàn huyện Đắk rlấp, ông Trương Công Toàn, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng, cho biết: “Thời gian qua, Công ty luôn được Điện lực Đắk Rlấp quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong sản xuất. Do vậy, Công ty rất quan tâm về điều chỉnh công suất phụ tải, đảm bảo phù hợp với nhu cầu sản xuất của công ty; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm điện tại nơi làm việc và tăng cường ứng dụng các công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại vào quy trình sản xuất để góp phần tăng hiệu quả sản xuất cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng tiết kiệm điện”.
Để văn hóa tiết kiệm điện lan tỏa rộng rãi đến các thôn, bon, vùng sâu vùng xa, những năm qua, PC Đắk Nông tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ sửa chữa và thay thế miễn phí các thiết bị điện; hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng các thiết bị điện an toàn và tiết kiệm cho người dân vùng sâu vùng xa.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền của PC Đắk Nông, thông điệp tiết kiệm đã và đang có sự lan tỏa sâu rộng hơn đến cộng đồng. Mỗi hành động tiết kiệm điện của từng người dân, hộ gia đình, doanh nghiệp góp phần giảm mức tiêu thụ điện năng và tiết kiệm chi phí cho gia đình và quốc gia.\
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung