Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:15 GMT+7

PC Bắc Giang tuyên truyền về an toàn và tiết kiệm điện trong trường học

27/09/2023

Ngày 25/9/2023, tại Trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú huyện Sơn Động đã diễn ra buổi sinh hoạt ngoại khóa "Tuyên truyền về an toàn và tiết kiệm điện trong trường học" do Điện lực Sơn Động (Công ty Điện lực Bắc Giang) và trường PTDT nội trú huyện Sơn Động phối hợp tổ chức.

Tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa có đại diện lãnh đạo Điện lực Sơn Động và Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên Điện lực cùng toàn thể gần 500 học sinh. 
Quang cảnh buổi sinh hoạt ngoại khóa
Với đặc thù là trường nội trú với 100% học sinh là con em tại các bản làng vùng cao thuộc huyện miền núi Sơn Động, học sinh học tập và sinh hoạt toàn thời gian tại trường. Chính vì điều đó mà Ban Giám hiệu nhà trường và Điện lực Sơn Động đều rất quan tâm đến việc giáo dục, tuyên truyền về tiết kiệm và an toàn điện đến các em học sinh.
Ông Phạm Đức Quân, Phó Giám đốc Điện lực Sơn Động cho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở nước ta ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng trên diện rộng, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đối với học sinh tại các trường học luôn được Điện lực chú trọng thực hiện. Đặc biệt, Trường PTDT nội trú huyện Sơn Động là trường đặc thù với số lượng học sinh ở nội trú lớn nên hoạt động này còn có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm mục đích giáo dục và nâng cao ý thức trong việc chấp hành về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm có hiệu quả và có thể phòng tránh được những tai nạn điện đáng tiếc xảy ra cho học sinh".
Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được cung cấp những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không dùng, tắt hẳn điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên,... Các em cũng được nghe đại diện Điện lực Sơn Động phổ biến những cách để cùng những người thân trong gia đình lựa chọn, sử dụng những thiết bị điện sao cho tiết kiệm mà hiệu quả nhất. Từ đó trở thành những tuyên truyền viên lan tỏa tới mọi người dân trong bản làng của mình cùng nhau chung sức sử dụng và tiết kiệm nguồn năng lượng Điện, góp phần xây dựng thành một nét văn hóa.
Ngoài ra, tại chương trình cán bộ an toàn của Điện lực Sơn Động và các công nhân Điện lực tham gia cũng đã tuyên truyền cho các em những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như trình chiếu các clip về an toàn điện, phát cẩm nang tiết kiệm điện. Giải thích cho các em hiểu hơn về vai trò của việc sử dụng điện tiết kiệm, tiết kiệm điện không chỉ tiết kiệm chi phí cho gia đình mà còn là bảo vệ nguồn tài nguyên cho đất nước, bảo vệ môi trường.
Công nhân Điện lực Sơn Động tuyên truyền về tiết kiệm điện cho các em học sinh
Cô Nguyễn Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú huyện Sơn Động chia sẻ: "Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được nhân viên điện lực chia sẻ về tầm quan trọng của điện năng, cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả bằng những hình ảnh trực quan sinh động, đây là một buổi hoạt động rất thiết thực và rất bổ ích. Nhà trường cũng thường xuyên thực hành tiết kiệm nhằm giảm chi phí tiền điện hằng tháng; ngoài ra, nhà trường còn tăng cường giáo dục ý thức tiết kiệm điện cho học sinh bằng cách lồng ghép vào chương trình giảng dạy, giáo dục các em tắt các thiết bị khi không sử dụng, sử dụng điện tiết kiệm đúng lúc, đúng nơi".
Thanh Hương