Thứ hai, 29/04/2024 | 04:21 GMT+7

Điện lực Ninh Thuận tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

22/09/2023

Ngày 18/9/2023, Điện lực Ninh Hải (Công ty Điện lực Ninh Thuận) đã phối hợp Phòng GD&ĐT huyện Ninh Hải tổ chức chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả kết hợp tặng quà cho các em học sinh nghèo, hiếu học tại Trường Tiểu học Mỹ Tường, xã Nhơn Hải.

Thầy giáo Lê Quang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Tường chia sẻ, chương trình như một buổi hoạt động ngoại khóa, các tuyên truyền viên ngành Điện đã trao đổi giúp các em học sinh ý thức hơn về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại trường học và gia đình, cũng như biết tự bảo vệ bản thân khi xảy ra sự cố về điện.
Đại diện Điện lực Ninh Hải tặng quà cho các em học sinh nghèo, hiếu học
Chương trình đã lồng ghép các câu hỏi đố vui có thưởng, xoay quanh những vấn đề như: Để tránh tai nạn điện, chúng ta nên làm gì khi cắm hoặc rút phích cắm điện? Đèn LED tiết kiệm điện hơn so với đèn compact tiết kiệm năng lượng, đúng hay sai? Điều gì xảy ra nếu chúng ta chạm vào dây điện tróc bọc cách điện khi nó đang dẫn điện? Khi sử dụng máy giặt, nên sử dụng chế độ nào để tiết kiệm năng lượng? Ý nghĩa của việc tiết kiệm điện,... nhằm bổ sung kiến thức về an toàn điện và tiết kiệm điện, giúp các em dễ nhớ và vận dụng những kiến thức hữu ích vào cuộc sống.
Tuyên truyền nhằm giáo dục ý thức tiết kiệm điện cho học sinh là một trong những hoạt động thiết thực, để từ đó mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân cùng chung tay tiết kiệm điện, lan tỏa công tác này trong toàn xã hội.
Dịp này, Điện lực Ninh Hải đã trao tặng 24 suất quà trị giá gần 10 triệu đồng cho các học sinh Trường tiểu học Mỹ Tường có hoàn cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học.
Theo: EVN