Thứ ba, 07/05/2024 | 04:46 GMT+7

Khánh Hòa tiết kiệm trên 30 triệu kWh điện

19/09/2023

Toàn tỉnh Khánh Hòa tiết kiệm trên 30 triệu kWh điện trong 7 tháng đầu năm 2023. Nổi bật nhất là sản lượng điện tiết kiệm thuộc khối cơ quan công lập hành chính sự nghiệp, ước tính 14 triệu kWh - chiếm 8,46% sản lượng điện tiêu thụ.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hòa tiết kiệm trên 30 triệu kWh điện, trong đó, sản lượng điện tiết kiệm khối cơ quan công lập hành chính sự nghiệp là 14 triệu kWh - chiếm 8,46% sản lượng điện tiêu thụ, chiếu sáng công cộng tiết kiệm hơn 3 triệu kWh – chiếm 7,54% sản lượng điện tiêu thụ, chiếu sáng sinh hoạt tiết kiệm hơn 8 triệu kWh, tiết kiệm điện trong sản xuất hơn 4 triệu kWh, trong khối kinh doanh là 1 triệu kWh.
Năm 2023 là một năm tình hình cung ứng điện gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong những tháng cao điểm nắng nóng vừa qua. Bên cạnh việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo cho quá trình cung ứng điện được vận hành an toàn, ổn định, PC Khánh Hòa đã linh hoạt điều chỉnh phương án cấp điện theo từng thời điểm, từng đối tượng khách hàng, đồng thời tăng cường nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, vì vậy tình hình cấp điện trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn.
Hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học được triển khai rất hiệu quả tại PC Khánh Hòa.
Các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện được triển khai đồng bộ
Có thể khẳng định rằng, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện luôn được PC Khánh Hòa quan tâm và triển khai trong rất nhiều năm qua. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện tại gia đình, cơ quan, trường học, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất…, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thói quen trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa cũng phối hợp với Sở Công thương rà soát tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các chương trình TKĐ theo kế hoạch. Thực hiện gửi văn bản đề nghị khách hàng là các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân, trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 05/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị số 12/CT-UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2023.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ Luật SDNLTK&HQ, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức không tuân thủ quy định của Chính phủ, của tỉnh Khánh Hòa về việc sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng.
Thường xuyên theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng qua ứng dụng App CSKH EVNCPC trên thiết bị di động hoặc truy cập vào website của Tổng công ty Điện lực miền Trung, qua đó có văn bản báo cáo kịp thời.
Ngoài ra, PC Khánh Hòa cũng thường xuyên thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện tại các quầy giao dịch Điện lực; niêm yết các poster với nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trong thang máy tòa nhà làm việc của Công ty, tại trụ sở các đơn vị trực thuộc. Thông tin tiết kiệm điện cũng được tăng cường đẩy mạnh qua nhiều kênh thông tin như: website, tận dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube...để tăng khả năng kết nối và lan tỏa thông tin rộng rãi trong cộng đồng.
Trong các đợt cao điểm, PC Khánh Hòa tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài truyền hình, đài truyền thanh tại các xã, phường; treo các banner với nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến đường chính; phát loa kêu gọi người dân, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trên các tuyến đường, tại các khu vực tập trung đông dân cư, tại các chung cư, tòa nhà…
Tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo chính quyền địa phương, PC Khánh Hòa đã triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các khinh khí cầu tại Festival biển 2023 vừa qua với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, “Tiết kiệm điện - Ích nước lợi nhà”. Đây cũng là điểm nhấn trong lễ hội đặc biệt này và PC Khánh Hòa đã đưa được thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện không chỉ đến với người dân Nha Trang, Khánh Hòa mà còn cả với du khách trong nước và quốc tế.
Thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện tại đơn vị
Các thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Khánh Hòa triển khai tại các lễ hội, sự kiện, nơi công cộng.
Để triển khai có hiệu quả các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo điều hành sản lượng điện và chương trình tiết kiệm điện tại đơn vị; ban hành quy tắc sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở văn phòng Công ty, tại các đơn vị trực thuộc.
Đơn vị còn tổ chức phổ biến và quán triệt đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc chỉ thị tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính Phủ, của UBND tỉnh; triệt để thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan, đơn vị, đồng thời vận động gia đình, người thân thực hiện áp dụng tại gia đình.
Theo đó, các trang bị thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện trong văn phòng, nhà để xe đều sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, lập lịch điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa ở nhiệt độ 26 độ  và tận dụng quạt gió để làm mát; khuyến khích CBCNV di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng gần nhau; tắt hoặc giảm 50% công suất của hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên sân vườn…
Tại các văn phòng, đơn vị dán các khẩu hiệu truyền thông tiết kiệm điện, nhắc nhở cán bộ công nhân viên tắt điện khi không sử dụng; theo dõi hàng ngày chỉ số điện tiêu thụ qua hệ thống đo xa để kiểm soát sản lượng tiêu thụ, đảm bảo tiết kiệm 10% sản lượng tiêu thụ trong các tháng cao điểm vào các tháng 5,6,7/2023.
Với nhiều giải pháp tuyên truyền, thực hành tiết kiệm điện được triển khai đồng bộ, PC Khánh Hòa đã hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong việc đảm bảo cung ứng điện, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.
Ghi nhận những kết quả đó, PC Khánh Hòa đã được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, đảm bảo cấp điện ổn định, góp phần vào thành công trong các sự kiện, lễ hội quan trọng của tỉnh như lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và Festival biển 2023 vừa qua.
Theo: Tổng công ty điện lực miền Trung