Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:27 GMT+7

Từ phong trào thi đua tiết kiệm điện với 29 triệu đồng tiền thưởng

13/09/2023

Đã có 05 tập thể, 36 cá nhân hộ gia đình CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung (CPSC) được biểu dương, khen thưởng về thành tích tiết kiệm điện (TKĐ) sinh hoạt trong 02 tháng 6&7/2023 với chỉ số điện năng sử dụng giảm hơn 10% so với cùng kỳ 2022.

Những “con số biết nói”...
Nhằm góp phần cùng EVNCPC đảm bảo cung cấp điện ổn định cho mùa khô năm 2023, tháng 5/2023 CPSC đã phát động phong trào thi đua TKĐ sinh hoạt trong toàn Công ty và sâu rộng đến hộ gia đình CBCNV. Theo phát động phong trào, các tập thể, cá nhân hộ gia đình CBCNV CPSC có chỉ số điện năng tiêu thụ các tháng 6&7/2023 giảm ít nhất 10% so với cùng kỳ các tháng 6&7/2022 sẽ được xem xét khen thưởng. Sau 02 tháng triển khai thực hiện, kết quả đã có 05 tập thể, 36 cá nhân hộ gia đình CBCNV được CPSC biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền là 29 triệu đồng.
Biểu đồ tiết kiệm điện tại Văn phòng Cơ quan Công ty.
Anh Nguyễn Ngọc Nguyên – Chủ tich Công đoàn CPSC Phú Yên chia sẻ: Để phong trào đi vào thực tế và mang lại hiệu quả, CPSC Phú Yên đã phổ biến đầy đủ kịp thời các văn bản về TKĐ đến toàn thể CBCNV. Với phương châm “Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện”, tăng cường hướng dẫn cách thức sử dụng các thiết bị điện hiệu quả đến hộ gia đình CBCNV và vận động hưởng ứng phong trào, tích cực tham gia, tạo sự kết nối thi đua mạnh mẽ. Tuy phần thưởng chỉ mang tính khích lệ nhưng hiệu quả thực sự đạt được từ phong trào là nhận thức đúng đắn về TKĐ và ý thức sử dụng điện tiết kiệm, không lãng phí trong mỗi cá nhân, tập thể,...
Điểm sáng trong kết quả thi đua TKĐ lần này là “tinh thần nêu gương” của tập thể Cơ quan CPSC và cá nhân “người đứng đầu” tổ chức, phát động phong trào thi đua tại Đà Nẵng. Điện sinh hoạt của Cơ quan CPSC trong các tháng 6&7/2023 đều thấp hơn 24% (gần 16.000kWh) so với cùng kỳ năm 2022. Cơ quan CPSC có 7/36 cá nhân được CPSC khen thưởng, trong đó có Lãnh đạo Công ty, các phòng Công ty,… Mức tiết kiệm bình quân trên 10%, cá biệt có một số đơn vị, hộ gia đình CBCNV có mức tiết kiệm lên đến trên 20%.
Xí nghiệp Thủy điện ĐPring tiếp tục duy trì tiết kiệm điện chiếu sáng, điện sinh hoạt.
Những con số đã phản ánh chân thực, khách quan về sự nghiêm túc, gương mẫu đi đầu của cơ quan, tổ chức ngành Điện và hộ gia đình có người làm điện lực tích cực trong phong trào kêu gọi toàn dân thực hiện TKĐ, góp phần lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng chương trình TKĐ đến cộng đồng xã hội một cách thuyết phục.
Từ tham gia phong trào đến ý thức và chủ động…
Biểu đồ tỉ lệ sử dụng điện tháng 8 của gia đình chị Thu An theo dõi.
Chị Tăng Thị Thu An - Phòng Kế hoạch Kỹ thuật CPSC chia sẻ: Tích cực hưởng ứng phong trào TKĐ do Công ty phát động, tháng 6/2023, gia đình chị đã thực hiện tiết kiệm được 31,34% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ tháng 6/2022, tiền điện giảm 221,823 ngàn đồng. Tháng 7/2023 chỉ số điện năng tiếp tự giảm 40,71% cùng kỳ tháng 7/2022, tiền điện tiết kiệm được 332,228 ngàn đồng. 
Tuy nhiên niềm vui thực sự của gia đình chị là việc TKĐ đã thành thói quen hữu ích, chỉ số điện năng tháng 8/2023 tiếp tục giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022. 
Từ tích cực tham gia phong trào do Công ty phát động, chị Thu An đã có nhận thức về TKĐ khác trước, TKĐ nghĩa là sử dụng điện hiệu quả, điện dùng cho sinh hoạt ít hơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết về điện trong sinh hoạt gia đình nhờ sử dụng các thiết bị điện đúng cách, không để điện năng lãng phí chứ không phải cắt giảm nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt gia đình. Để đạt được điều đó, gia đình chị Thu An thường xuyên vệ sinh thiết bị điện, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện năng; cắt nguồn hoàn toàn với các thiết bị điện khi không sử dụng; máy điều hòa dùng ở trạng thái 28-29 độ kèm quạt máy, cắt điện chiếu sáng không cần thiết,…
Cán bộ CNCV Cơ quan CPSC Đà Nẵng duy trì sử cầu thang bộ thay thang máy.
Với anh Lê Đình Đạt - CPSC Bình Định: “Từ thực hiện tiết kiệm điện đến thực hiện tiết kiệm toàn diện chi phí trong gia đình”. 
Anh chia sẻ, là một cán bộ công đoàn của đơn vị, lúc đầu anh tích cực tham gia phong trào TKĐ vì nhiệm vụ, giờ việc TKĐ đã thành thói quen từ cơ quan đến nơi ở. Tháng 8 vừa qua, hóa đơn tiền điện gia đình tiếp tục giảm, “bà vợ” thấy lợi vui mừng không chỉ xung phong đi đầu thực hiện TKĐ mà ra còn “ra lệnh” cho cả gia đình thực hành tiết kiệm nước, tiết kiệm ga, tiết kiệm chi tiêu,…tránh lãng phí.
Từ một phong trào thi đua TKĐ với 29 triệu đồng tiền thưởng đã mang về bao ý nghĩa.
Theo: Trang tin điện tử ngành Điện