Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:11 GMT+7

Trao giải cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Cool"

23/08/2023

Cuộc thi nằm trong chuỗi chủ đề "Tiết kiệm điện" của Casper Việt Nam nhằm mang đến những giải pháp về điện tử - điện lạnh - điện gia dụng sở hữu tính năng tiết kiệm điện vượt trội đồng thời truyền thông, nâng cao nhận thức, giúp lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng.

Sáng 22/8 tại Hà Nội, Casper Việt Nam phối hợp với báo Dân trí tổ chức Lễ trao giải cuộc thi " Tiết kiệm điện - Sáng kiến Cool".
Cuộc thi nằm trong chuỗi chủ đề "Tiết kiệm điện" của Casper Việt Nam nhằm mang đến những giải pháp về điện tử - điện lạnh - điện gia dụng sở hữu tính năng tiết kiệm điện vượt trội đồng thời truyền thông, nâng cao nhận thức, giúp lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng.
Ban tổ chức cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Ccol" trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhì.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về tiết kiệm điện, với mong muốn huy động sức mạnh trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân cùng tìm kiếm, phát triển những ý tưởng sáng tạo về tiết kiệm điện, từ 01/06/2023, cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool" được phát động. Mang thông điệp sâu sắc từ cuộc sống, được tổ chức với hình thức trực tuyến cởi mở với cách thức dự thi đa dạng, cùng tổng giải thưởng lớn lên tới 500 triệu đồng đã khiến "Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool" thu hút đông đảo mọi người tham gia.
Tại sự kiện, 35 giải thưởng cao nhất của cuộc thi đã được trao cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc. Trong đó, gồm 9 tác giả giành giải Nhì, 26 tác giả/nhóm tác giả giành giải Ba.
Đáng chú ý, Giải Nhất năm nay không tìm được chủ nhân. Theo Ban Tổ chức, chất lượng đồng đều của nhiều bài dự thi khiến Hội đồng Giám khảo và Ban tổ chức đi tới thống nhất số tiền 100 triệu đồng của giải Nhất được trao tặng tới dự án "Xây cầu xã Đông Bình, Cần Thơ", nằm trong chương trình "Hoạt động Nhân Ái" của Báo điện tử Dân trí.
Ông Nguyễn Viết Chung - Giám đốc Casper trao số tiền 100 triệu đồng của giải nhất góp phần thực hiện dự án "Xây cầu xã Đông Bình, Cần Thơ".
Sau gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận tổng cộng 452 bài dự thi với nhiều sản phẩm công phu, tâm huyết của người tham dự thuộc các ngành nghề, lứa tuổi khác nhau đến từ các vùng miền trên cả nước. Trong đó, nhiều thí sinh đến từ các địa phương ở địa đầu, biên cương của đất nước, người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Nhiều tập thể đã tích cực tham gia như trường Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Công ty Điện lực Phù Tiên (Hưng Yên), Tập đoàn Điện lực Việt Nam,...
Phát biểu tại sự kiện, đại diện Casper Việt Nam cho biết: "Sử dụng điện tiết kiệm chính là giải pháp tích cực để hài hòa giữa nguồn cung và cầu, góp phần vào bảo vệ môi trường, đồng thời giảm các khoản chi phí không cần thiết của chính mỗi hộ gia đình, đảm bảo đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất trong xã hội. Do đó, qua cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool", Casper Việt Nam mong muốn truyền cảm hứng, hình thành ý thức tiết kiệm điện, thay đổi từng hành động cử chỉ nhỏ, dần hình thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên. Hy vọng đây sẽ là một diễn đàn, một sân chơi giá trị diễn ra hàng năm dành cho cộng đồng có lối sống, phong cách sống tiết kiệm điện".
Cũng tại lễ trao giải, Casper Việt Nam bước đầu công bố chương trình hành động "Casper Chance vì thế hệ tương lai" xâu chuỗi nhiều hoạt động tạo giá trị và đóng góp cho cộng đồng, xã hội, mang ý nghĩa nhân văn hướng tới trẻ em Việt Nam.
Hương Linh