Thứ hai, 29/04/2024 | 04:46 GMT+7

Cà Mau tiết kiệm hơn 27 triệu kWh điện trong 7 tháng

09/08/2023

Tháng 7/2023, sản lượng điện tiết kiệm của Công ty Điện lực (PC) Cà Mau là 4,485 triệu kWh, đạt 2,87% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 07 tháng toàn Công ty tiết kiệm được 27,244 triệu kWh, đạt 2,53% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,43% so với kế hoạch giao (2,1%).

Nhằm triển khai có hiệu quả các mục tiêu theo chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện. Nhiều năm qua, PC Cà Mau luôn chú trọng đến những giải pháp tiết kiệm điện, trong đó, trọng tâm là công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; không ngừng nâng cấp thay thế thiết bị, đường dây đến hạn, xuống cấp,giảm tỷ lệ tổn thất điện năng… 
Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong tỉnh được PC Cà Mau phối hợp với các địa phương thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: phát tờ rơi, phát cẩm nang an toàn điện, treo bảng cảnh báo tại khu vực tập trung đông người, tuyên truyền trên các phương tiện truyền hình, truyền thanh theo kế hoạch định kỳ.
Đồng thời, các nội dung tuyên truyền luôn được lồng ghép vào các chương trình, hoạt động cụ thể như chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, tiết kiệm điện trong trường học… Các nội dung tuyên truyền thường bám sát với thực tế, dễ hiểu, dễ áp dụng như: hướng dẫn người dân chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp, được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên; tắt thiết bị khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn điện, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ an toàn lưới điện...
Nhân viên điện lực phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả (Ảnh: PC Cà Mau)
Không chỉ đối với các hộ gia đình, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và tiết kiệm, Công ty Điện lực Cà Mau đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cả cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp…; hướng dẫn khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, đặc biệt là “tắt khi không sử dụng”, bố trí thời gian sản xuất hợp lý, tránh sử dụng điện trong giờ cao điểm, tuyên truyền và vận động các doanh nghiệp trọng điểm tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm, hạn chế tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống điện.
Song song với việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, PC Cà Mau còn vận động và khuyến khích khách hàng tham gia giám sát chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ điện để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, tháng 7/2023, sản lượng điện tiết kiệm của Công ty Điện lực (PC) Cà Mau là 4,485 triệu kWh, đạt 2,87% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 07 tháng toàn Công ty tiết kiệm được 27,244 triệu kWh, đạt 2,53% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,43% so với kế hoạch giao (2,1%).
Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả không chỉ giúp giảm chi phí giá thành cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, giảm áp lực cho ngành điện mà còn là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà để góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, góp phần làm chậm quá trình tác động của biến đổi khí hậu.
Năm 2022, Công ty Điện lực Cà Mau vận động tiết kiệm được 40,291 triệu kWh, tương đương 2,31% sản lượng điện thương phẩm năm 2022, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 76.868 triệu đồng. 
Mai Anh