Thứ hai, 06/05/2024 | 23:55 GMT+7

TP Hồ Chí Minh tiết kiệm gần 296 triệu kWh điện trong 6 tháng

21/07/2023

Trong tháng 6, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện tiết kiệm được gần 50 triệu kWh. Lũy kế, 6 tháng năm 2023, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện tiết kiệm điện đạt gần 296 triệu kWh.

Để đạt được kết quả trên, từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai nhiều hoạt động để vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện. Trong đó, nổi bật là công tác truyền thông về tiết kiệm điện, phổ biến chủ trương, chính sách, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên trên các phương tiện truyền thông đại chúng và Web, App CSKH của EVNHCMC.
Theo EVNHCMC, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Cụ thể, vào ban đêm, có các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí. Làm việc ngay với Ủy ban nhân dân quận/huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện theo công văn số 1993/UBND-KT.
Cùng đó, các đơn vị phân nhóm các đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể: cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,… để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng. Lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22h00. Đến nay, tất cả các quận/huyện, thành phố Thủ Đức và HEPZA (Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h.
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn người dân tiết kiệm điện (Ảnh: EVNHCMC)
Nhằm tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện triệt để, hiệu quả, EVNHCMC đề nghị tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố tích cực hưởng ứng và thực hành ngay các biện pháp tiết kiêm điện thật cụ thể tại nơi sử dụng điện như: Tắt các thiết bị khi không còn sử dụng; đặt máy lạnh ở nhiệt độ từ 26oC trở lên; tắt bớt hoặc sử dụng đèn có chế độ tắt mở tự động ở các khu vực công cộng, nhà để xe, hành lang các chung cư…
Ngành điện cũng đề nghị các các quận huyện và TP. Thủ Đức tăng cường chỉ đạo tiết kiệm điện và phối hợp cùng EVNHCMC trong việc kiểm tra, đôn đốc. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp tiên phong trong thực thi chỉ đạo tiết kiệm điện của UBND TP. Hồ Chí Minh.
Đồng thời, cũng rất mong được tiếp tục ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục thông tin tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến người dân để tiết kiệm thành thói quen trong mọi hoạt động.
Mai Anh