Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:38 GMT+7

Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững

22/06/2023

Đây là chủ đề của Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ Năng lượng - Môi trường Hà Nội 2023 (ENTECH HANOI 2023) sẽ diễn ra từ ngày 28-30/6 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi - Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ENTECH HANOI được tổ chức lần đầu vào năm 2009 và từ đó đã trở thành Hội chợ triển lãm lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Suốt 13 lần tổ chức, ENTECH HANOI đã tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, gặp gỡ, trao đổi, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thiết thực và hiệu quả.
Đông đảo khách đến tham quan ENTECH 2022.
Với sự trở lại năm nay, ENTECH HANOI được Bộ Công thương kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp mới với những công nghệ năng lượng và môi trường vượt trội đến với triển lãm và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các quốc gia trong khu vực, tạo cơ hội để các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh.
Với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững", ENTECH HANOI 2023 sẽ tập trung tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường được trang bị công nghệ tiên tiến để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến và thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao, nhằm giảm chi phí đầu vào và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Các sản phẩm được trưng bày tại ENTECH HANOI 2023 bao gồm nhiều lĩnh vực như: Công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát, công nghệ chiếu sáng, các thiết bị kiểm soát và giám sát trao đổi nhiệt, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng...
Các đại biểu tham quan gian hàng ENTECH HANOI 
Bên cạnh việc tổ chức trưng bày các gian hàng trực tiếp và gian hàng ảo, trong khuôn khổ ENTECH HANOI 2023 sẽ diễn ra một loạt hội thảo, diễn đàn, và buổi thảo luận với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, và đại diện của các doanh nghiệp. Những hoạt động này nhằm tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, và giới thiệu các xu hướng, công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. 
Bên cạnh đó, Hội chợ sẽ tổ chức một số hoạt động quan trọng như: Kết nối kinh doanh - giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác, tìm kiếm đối tác kinh doanh, và mở rộng mạng lưới kết nối trong lĩnh vực năng lượng và môi trường; Chương trình quảng bá - đem tới cho doanh nghiệp cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình và tăng cường hiệu quả tiếp cận với khách hàng và đối tác tiềm năng.
Đặc biệt, tham gia ENTECH HANOI 2023, các doanh nghiệp còn có cơ hội giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Các công ty công nghệ có thể trưng bày và giới thiệu các giải pháp mới, các công nghệ tiết kiệm năng lượng, xử lý và bảo vệ môi trường đến gần hơn với đối tác và khách hàng.
Năm 2022, Hội chợ ENTECH HANOI đã thu hút 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,…
Tại Hội chợ, 180 gian hàng được trưng bày trực tiếp, trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về  tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng,… 
Minh Khuê