Thứ hai, 29/04/2024 | 11:41 GMT+7

EVNNPC đẩy mạnh truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

20/06/2023

Nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong giai đoạn hiện nay là tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo thông tin từ EVNNPC, do biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino nên tháng 5/2023 nền nhiệt miền Bắc đã cao hơn nhiều so với các năm, số ngày nắng nóng cũng gia tăng, kéo theo đó là những đợt nắng nóng gay gắt ở khu vực khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 
Cùng với đó là tình trạng hạn hán thiếu nước đã làm cho các hồ Thủy điện miền Bắc cận kề mực nước chết. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện. 
Chỉ tính riêng giai đoạn trung tuần tháng 5 nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, công suất phụ tải điện miền Bắc tăng cao ở mức sản lượng tăng 13,59%, công suất cao nhất tăng 17,42% so với cùng kỳ 2022.
Công ty Điện lực Ninh Bình nỗ lực cao nhất để vận hành cung ứng điện (Ảnh: EVNNPC)
Do đó, với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng, EVNNPC đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố quá tải lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng. Đồng thời, tiết giảm sản lượng điện thông qua vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải và thực hiện tiết kiệm điện nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện.
Bên cạnh đó, Tổng công ty tăng cường thực hiện truyền thông theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo cùng các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.
Công nhân PC Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng (Ảnh: PC Sơn La)
Để đối phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để đảm bảo vận hành ổn định an toàn cho hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ theo đúng các quy định hiện hành.
Đồng thời, phối hợp với các đơn vị trong toàn Tổng công ty tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định. Người lao động phải đảm bảo đủ sức khỏe trong quá trình xử lý sự cố dưới nắng nóng.
Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Tại Tổng công ty và các đơn vị, cán bộ nhân viên điện lực cần gương mẫu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động người thân, bạn bè ủng hộ, tham gia các chương trình tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Minh Khuê