Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:49 GMT+7

Điện Biên tăng cường tiết kiệm điện

16/06/2023

Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với ngành Điện trước thực trạng thiếu điện, những ngày qua, tỉnh Điện Biên Phủ đã đồng loạt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, góp phần giảm lượng điện tiêu thụ, đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong mùa nắng nóng 2023.

Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức như: Tuyên truyền việc thực hiện tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh các tổ dân phố, fanpage, tiktok, Website của Công ty, tổ chức các chương trình tuyên truyền, phát tờ rơi đến các hộ sử dụng điện, từ đó đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm trong sử dụng điện. Các hộ sử dụng điện, các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã có kế hoạch và biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từ đó đã tiết kiệm điện năng sử dụng.
Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư thiết bị, nhân lực thực hiện kế hoạch duy tu bảo dưỡng nhằm nâng cao năng lực hoạt động của máy móc, thiết bị hạn chế tối đa sự cố và tổn thất điện năng của thiết bị, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tiết kiệm. Phối hợp với các đơn vị cung ứng điện và các cơ quan đơn vị có nguồn điện dự phòng huy động mọi nguồn lực hiện có đảm bảo nhu cầu tiêu dùng điện cho sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.
Điện lực Điện Biên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. (Ảnh: PC Điện Biên)
Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được đơn vị đẩy mạnh như: Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”; chương trình tuyên truyền đến hộ gia đình; chương trình trường học tiết kiệm điện; chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại UBND các xã, phường, thị trấn (174 chương trình với gần 7.500 người tham gia), thực hiện treo 330 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện và gửi trên 7.000 tờ rơi, 5.000 cẩm nang và hàng trăm tin nhắn tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện.
Thông qua việc tuyên truyền tiết kiệm điện đã được các cá nhân, tập thể, các hộ sử dụng điện nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và hộ sử dụng điện đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện. Năm 2022 sản lượng điện tiết kiệm đạt 5.815.342 kWh. 
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, từ hơn 1 tuần nay, hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã được điều chỉnh thời gian bật, tắt để tiết kiệm điện. Cụ thể, hệ thống đèn sẽ được bật vào lúc 19 giờ, tắt lúc 4 giờ sáng ngày hôm sau, thay vì từ 18 giờ - 5 giờ sáng hôm sau. Trong đó, từ 23 giờ trở đi chỉ bật 50% hệ thống đèn chiếu sáng công cộng. Những khu vực như: Công viên, khu vui chơi giải trí nếu không thực sự cần thiết cũng được tắt sớm lúc 23 giờ. 
Việc đẩy mạnh tiết kiệm điện cũng được các cơ quan, đơn vị, hành chính sự nghiệp, UBND các xã, phường trên địa bàn tích cực thực hiện bằng các giải pháp như: Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng, tắt điện khi ra khỏi phòng; tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên, tiết giảm bớt lượng điện chiếu sáng ở các khu vực công cộng, phòng làm việc; hạn chế sử dụng điều hòa…  
Theo khuyến cáo của cơ quan Điện lực Điện Biên: Cần phải nhận thức rằng việc sử dụng điện hợp lý của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cộng đồng... không đơn giản là tiết kiệm tiền cho khách hàng mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc sẻ chia giữa các khách hàng với nhau và sẻ chia với ngành Điện. Đây là một trong những điều kiện giúp ngành Điện đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.
Hương Linh