Thứ hai, 29/04/2024 | 08:50 GMT+7

Nghệ An tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình

12/06/2023

Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An phối hợp với hội LHPN huyện Nam Đàn và Điện lực Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) tổ chức lớp tập huấn "Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong hộ gia đình".

Lớp tập huấn nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về an toàn trong sử dụng điện và sử dụng năng lượng điện nói riêng và năng lượng nói chung trong các hộ gia đình một cách tiết kiệm, hiệu quả trong diễn biến thiếu hụt nguồn cung điện năng.
Tại lớp tập huấn 150 hộ gia đình được giới thiệu về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các thông tư, nghị định quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, được giới thiệu về các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các thiết bị tiết kiệm năng lượng, dán nhãn năng lượng
Cán bộ Điện lực huyện tập huấn kiến thức sử dụng an toàn điện cho người dân. (Ảnh: Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An)
Các cán bộ Trung tâ, Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An đã hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng các thiết bị thông dụng trong gia đình cũng như trang bị các kiến thức bổ ích là nhà tiêu dùng thông minh khi lựa chọn mua sắm các phương tiện, thiết bị tiêu thụ năng lượng. Cụ thể, bằng những thói quen nhỏ trong gia đình như tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng, để điều hoà mức từ 26-28oC, hạn chế sử dụng các thiết bị như bình đun nước nóng, ấm siêu tốc,... vào giờ cao điểm, ưu tiên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện hiệu suất cao hoặc có dán nhãn tiết kiệm năng lượng... sẽ góp phần giảm áp lực cho phụ tải điện đồng thời đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ Trung tâm và ngành điện đã giải đáp những thắc mắc của các hộ trong quá trình sử dụng thiết bị tiêu thụ năng lượng tiết kiệm.
Hương Linh