Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:29 GMT+7

179 doanh nghiệp tham gia Triển lãm điện và năng lượng 2023

18/05/2023

Triển lãm điện và năng lượng 2023 tập trung vào các công nghệ, sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất, nhằm thúc đẩy đổi mới, chia sẻ kiến thức và tạo môi trường giao lưu giữa các chuyên gia và doanh nghiệp.

Sáng ngày 17/5, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã khai mạc "Triển lãm Điện và Năng lượng - ELECS 2023". Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp với 250 gian hàng của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Triển lãm Điện và Năng lượng 2023 tập trung trưng bày về thiết bị phát điện, thiết bị năng lượng tái tạo mới, thiết bị phân phối và truyền tải điện…, là nơi giới thiệu các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất trong ngành điện, thiết bị điện, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh.
Triển lãm năm nay có quy mô gần 250 gian hàng.
Triển lãm quy tụ nhiều công ty lớn, nhỏ ở trong và ngoài nước như Sunhouse, Woonyoung HVT, KEPCO KDN, LS Electric Việt Nam, Northern Transformer Equipment, Công ty TNHH ELECOM... Ngoài ra, có nhiều nhà đầu tư của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công ty tại thị trường Việt Nam nội địa và quảng bá cho các sản phẩm thiết bị điện, tái tạo nguồn năng lượng. 
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia triển lãm năm nay bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam, sẵn sàng kết nối, gặp gỡ trực tiếp với các khách hàng, đối tác tiềm năng tại Việt Nam để trao đổi về công nghệ, hợp tác kinh doanh. Việc triển lãm có nhiều các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc tham gia cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, theo thỏa thuận tăng cường hợp tác về năng lượng tái tạo và tiết kiệm điện.

Triển lãm tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp. (Ảnh: Báo Công Thương)
Xuyên suốt triển lãm sẽ là hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất điện và các đối tác, khách hàng tiềm năng đến tham quan. Với mục tiêu xây dựng một nền tảng kết nối giao thương chuyên nghiệp, triển lãm ELECS 2023 sẽ có khu vực Biz-Matching riêng biệt, được hỗ trợ đặt lịch hẹn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các buổi giao thương.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm còn có các buổi hội thảo, tọa đàm nhằm cung cấp một diễn đàn để chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề liên quan đến điện và năng lượng từ các chuyên gia trong ngành; tập trung vào một số chủ đề chính như: “Dự án lưới điện siêu nhỏ Energy Valley của KEPCO”, “Công nghệ đồng đốt amoniac”, “Dự đoán và phân tích trạng thái lưới điện (G-SPAA)”, “Hệ thống chẩn đoán và phân tích thiết bị trạm biến áp”, “Quản lý thông minh hiệu suất và tuổi thọ của các cơ sở điện”. Đồng thời là các buổi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Ban tổ chức kỳ vọng triển lãm tạo cơ hội giao thương giúp các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với thiết bị kỹ thuật cao và những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần tuyên truyền sử dụng năng lượng hiệu quả - tiết kiệm và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/5/2023.
Khánh An