Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:56 GMT+7

Điện lực Văn Yên (Yên Bái) tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh

17/05/2023

Ngày 15/5, tại UBND xã Mậu Đông, tỉnh Yên Bái, Điện lực Văn Yên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền bảo vệ an toàn, tiết kiệm điện cho học sinh THCS của Trường TH&THCS Mậu Đông.

Tại chương trình, cán bộ Điện lực huyện đã phát tờ rơi và tuyên truyền các em học sinh các quy định về bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn công trình điện; các nội dung về phòng tránh tai nạn, bảo đảm cung cấp điện an toàn, đặc biệt là không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp. 
Cán bộ Điện lực Văn Yên tuyên truyền đến các em học sinh các quy định về bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên cao và hành lang bảo vệ an toàn công trình điện trên tờ rơi.
Cùng với đó, các em học sinh còn được hướng dẫn các việc không được làm như: không tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện…; các hành vi bị cấm theo Điều 4, Nghị định số 14 ngày 26/02/2014 và Nghị định số 51 ngày 21/4/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14. Các em cũng được tham gia trả lời các câu hỏi về bảo vệ an toàn, tiết kiệm điện.
Điện lực Văn Yên trao tặng 5 phần quà dành cho các em học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.  
Cũng trong chương trình, Điện lực Văn Yên cũng đã trao tặng 5 phần quà cho các em học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.
Hình thức tuyên truyền kết hợp với cấp phát tờ rơi sẽ giúp các em nhận diện kịp thời và chính xác những hành vi, nguy cơ, hiểm hoạ gây mất an toàn trong việc sử dụng điện và nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho hệ thống lưới truyền tải điện đảm bảo an ninh năng lượng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của đất nước.
Theo: Báo Yên Bái