Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:53 GMT+7

Tập huấn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo vệ hành lang lưới điện

17/05/2023

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng vừa phối hợp cùng với Sở Công Thương Hải Phòng và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hải Phòng tổ chức tập huấn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục đích nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy trong nhân dân, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng đang đến rất gần.
Buổi tập huấn thu hút sự được sự hưởng ứng nhiệt tình của các học viên (Ảnh: PC Hải Phòng)
Đối tượng tham gia tập huấn bao gồm các cán bộ, công chức theo dõi quản lý hoạt động điện lực và sử dụng điện, các cán bộ quản lý, nhân viên kỹ thuật quản lý các chợ trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh - cán bộ phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng tuyên truyền các kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy, thực hành cứu người bị nạn.
Đồng thời, lắng nghe các nội dung thực hành về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp đến từ đồng chí Nguyễn Bá Khánh - chuyên viên Phòng An toàn Công ty Điện lực Hải Phòng.
Công an thành phố Hải Phòng hướng dẫn các học viên thực hành cứu người bị nạn (Ảnh: PC Hải Phòng)
Buổi tập huấn thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các học viên, tạo cơ hội để các học viên nắm bắt những thông tin, kiến thức bổ ích về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Thông qua lớp học các học viên có đủ kiến thức đảm bảo an toàn cho bản thân và chia sẻ cho cộng đồng, góp phần nêu cao hơn nữa tinh thần và ý thức của nhân dân trong việc đảm bảo an toàn trong sử dụng điện và an toàn phòng chống cháy nổ.
Năm 2023 được dự báo nắng nóng xuất hiện sớm và gay gắt hơn so với mọi năm, không ngoại trừ khả năng hiện tượng El Nino quay trở lại, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Do đó, sử dụng điện năng an toàn, tiết kiệm là giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và đảm bảo an toàn cho chính khách hàng sử dụng điện.
Tuệ Lâm