Thứ hai, 29/04/2024 | 11:54 GMT+7

Hải Dương tăng cường tiết kiệm điện để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

15/05/2023

Công ty Điện lực (PC) Hải Dương đã triển khai công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình nhận sự hợp tác và hưởng ứng của đông đảo cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Những ngày đầu tháng 5/2023 thời tiết đã xuất hiện những ngày nắng nóng đan xen tuy chưa gay gắt nhưng thời tiết chuyển biến nhiệt độ bất thường dẫn đến như cầu sử dụng điện của khách hàng tăng nhanh. Cũng ngay từ những tháng đầu năm các phụ tải sản xuất và thương mại bước vào kế hoạch sản xuất khiến đồng loạt sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, đột biến vào những giờ cao điểm.
Để bảo đảm vận hành lưới điện mùa nắng nóng năm nay an toàn, liên lục và ổn định phục vụ mọi nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm Công ty Điện lực (PC) Hải Dương đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp chống quá tải đường dây và trạm biến áp các khu vực trọng điểm. Đồng thời chủ động kiểm tra, rà soát, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục. 
Phối hợp kiểm tra thiết bị và tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: PC Hải Dương)
PC Hải Dương cho biết hiện đang là thời điểm bắt đầu vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, do vậy ngoài việc tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện của ngành điện, mỗi khách hàng sử dụng điện cũng cần nêu cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện như: tắt các thiết bị điện không cần thiết; sử dụng thiết bị mang nhãn tiết kiệm điện; không sử dụng đồng thời các thiết bị có hiệu suất tiêu thụ cao; sử dụng nhiều thiết bị vào giờ cao điểm trưa và tối dễ dẫn đến quá tải đường dây cấp điện đến khách hàng, gây chập cháy, sự cố.....gián đoạn cung cấp điện.
Cụ thể, PC Hải Dương đã tích cực tuyên truyền cho người dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả qua các trang mạng Facebook, zalo, webside, cổng thông tin điện tử,… Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Điện lực thực hiện lan tỏa thông tin trên các trang mạng cá nhân của mình đang tham gia.
Ngoài ra, PC Hải Dương đã gặp gỡ và làm việc với khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) nhằm chuẩn bị cho công tác điều chỉnh phụ tải phi thương mại .
Ngành điện ký thỏa thuận DR với các khách hàng. (Ảnh: PC Hải Dương)
Bên cạnh đó, Điện lực cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến các phường, xã và đưa hình ảnh hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện lên trang mạng điện tử thành phố. Các cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện mùa nắng nóng cũng được thông tin cụ thể, kịp thời đến khách hàng. Thông qua các hình thức tuyên truyền, hoạt động tiết kiệm điện ngày càng nhận sự hợp tác và hưởng ứng của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp trên địa bàn.
Thời gian tới, Điện lực  Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các tổ chức trên địa bàn thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó vừa đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, vừa góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
Khánh An