Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:11 GMT+7

PC Điện Biên tăng cường kiểm soát sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng

12/05/2023

Để hạn chế tối đa và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.

Ngay từ những tháng đầu năm 2023, PC Điện Biên đã tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, nhằm đề ra các biện pháp và lên phương án cấp điện. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung kiểm tra lưới điện bằng camera ảnh nhiệt, kiểm tra phóng điện cục bộ các thiết bị trong trạm biến áp, đầu cáp ngầm trung áp… để xử lý các khiếm khuyết, cũng như ngăn chặn các sự cố chủ quan có thể xảy ra. 
Nhân viên Điện lực Điện Biên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả (Ảnh: PC Điện Biên)
Bên cạnh đó, tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Đặc biệt, công ty đã tập trung đầu tư, xây dựng mới nhiều công trình chống quá tải. Cùng với việc xây dựng, đại tu sửa chữa đường dây, yêu cầu các bộ phận chuyên môn tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ, kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.
Đồng thời, PC Điện Biên tăng cường thông tin, hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng; công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, App, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, zalo ... giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.... Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.
Trước đó, công ty đã đã thành lập các đoàn kiểm tra trước, trong và tiếp tục theo dõi những diễn biến, trọng tâm vào giai đoạn nắng nóng cao điểm, trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện cũng như hệ thống đo đếm điện năng. Trường hợp đối với các khách hàng có sự bất thường về sản lượng điện, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra và xác nhận lại chỉ số công tơ. Yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số. 
Bên cạnh nhiệm vụ kiểm soát sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng, PC Điện Biên hiện cũng tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai những chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng. 
Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh truyền thông lưu động, phối hợp với các tổ dân phố, trường học tổ chức các diễn đàn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng trong giai đoạn cao điểm nắng nóng sắp tới.
Tuệ Lâm