Thứ ba, 23/04/2024 | 14:37 GMT+7

EVNGENCO2 tìm giải pháp tiết kiệm năng lượng trong nhà máy điện

28/04/2023

Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty TNHH Truyền động điện Siemens tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong nhà máy điện với hình thức trực tiếp và trực tuyến qua các điểm cầu.

Tham dự hội thảo, về phía EVNGENCO2 có ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Thành Trung – Trưởng Ban Kỹ thuật Sản xuất, ông Phạm Văn Hoàn – Phó Trưởng Ban Tổng hợp cùng các chuyên viên Ban Kỹ thuật Sản xuất, Quản lý Đầu tư Xây dựng. Về phía Công ty TNHH Truyền động điện Siemens tại Việt Nam, có ông Pipatchai - Giám đốc phát triển kinh doanh Siemens Truyền động điện - Khu vực Asean, ông Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc điều hành cùng các chuyên gia của Hãng. Các đơn vị thành viên của EVNGENCO2 tham dự thông qua các điểm cầu trực tuyến.
Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 Trần Văn Dư phát biểu tại buổi hội thảo
Hiện nay, tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả sẽ góp phần tránh lãng phí tài nguyên, giảm chi phí sản xuất. Do đó, nhằm từng bước tìm biện pháp khắc phục, cải thiện chỉ số điện tự dùng trong dây chuyền sản xuất là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần sử dụng năng lượng hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu Kế hoạch sản xuất kinh doanh của EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên.
Tại Việt Nam, hãng Siemens đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng đối với các thiết bị điện (bơm, quạt) có điện áp từ 3,3 kV - 11 kV, đến nay đã lắp đặt khoảng 67 bộ tại 38 Công ty/Nhà máy. Do đó, buổi hội thảo là cơ hội tốt để Tổng công ty và các Đơn vị thành viên được trao đổi, tiếp cận kinh nghiệm, các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Hãng Siemens nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật và nâng cao hiệu quả sản xuất trong EVNGENCO2.
Tại Hội thảo, Công ty TNHH Truyền động điện Siemens tại Việt Nam đã giới thiệu về năng lực, thế mạnh và kinh nghiệm của Đơn vị về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong nhà máy điện. Đặc biệt, các chuyên gia đã giới thiệu đến các thành viên tham dự Hội thảo sản phẩm Biến tần trung thế HARMONY GH180 (công suất từ 180 kVA đến 10 MVA) ứng dụng cho bơm và quạt trong các nhà máy điện với các tính năng vượt trội như: đáp ứng tất cả các yêu cầu IEEE 519-2014 đối với cả biến dạng dòng điện và điện áp; chất lượng điện áp đầu ra cao, không cần bộ lọc đầu ra; sử dụng công nghệ Cell Bypass giúp đảm bảo tính khả dụng cao; tính năng điều khiển nâng cao; linh hoạt với các dải điện áp; tuổi thọ thiết bị cao. Ngoài ra, thiết bị biến tần HARMONY GH180 được thiết kế khoa học, dễ dàng trong công tác đấu nối, lắp đặt.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
Tại Hội thảo, các thành viên tham gia đã đặt nhiều câu hỏi về các giải pháp kỹ thuật, ưu điểm công nghệ, cũng như hiệu quả đầu tư của các sản phẩm do Siemens chế tạo. Các thắc mắc trên được chuyên gia Hãng giải đáp một cách chi tiết và khá đầy đủ. 
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dư đánh giá cao phần trình bày của Công ty TNHH Truyền động điện Siemens tại Việt Nam. Qua đó, EVNGENCO2 đã hiểu hơn về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị điện (bơm, quạt) trong nhà máy điện, cũng như hiệu quả triển khai thực hiện tại các Công ty/ Nhà máy đã lắp đặt”. Đồng thời, ông mong muốn Công ty TNHH Truyền động điện Siemens tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVNGENCO2 để thảo luận chi tiết các phương án có thể triển khai áp dụng tại các đơn vị thuộc EVNGENCO2.
Thông qua Hội thảo, EVNGENCO2 và các Đơn vị thành viên đã có cơ hội tìm hiểu thêm về các giải pháp tiết kiệm điện tiên tiến hiện nay do Tập đoàn Siemens phát triển, qua đó làm cơ sở để nghiên cứu các công nghệ, phân tích sự cần thiết, tính hiệu quả, từ đó có đề xuất phù hợp với tình hình thực tế thiết bị tại đơn vị mình.
Theo: EVN