Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:38 GMT+7

Bình Thuận tiết kiệm hơn 14 triệu kWh điện

24/04/2023

Trong tháng 3 năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Bình Thuận đã phối hợp các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, giúp tiết kiệm điện được 14.129.683 kWh điện.

Điện lực Bình Thuận đang quản lý hơn 677 km đường dây 110 kV, gần 6.790 km đường dây trung thế, khoảng 3.344 km đường dây hạ thế, 27.971 trạm biến áp phân phối (tổng dung lượng hơn 2.937 MVA) và 12 trạm biến áp 110/22 kV (tổng công suất đặt 1.179 MVA).
Bên cạnh công tác đầu tư phát triển, thời gian qua vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cũng được ngành điện chú trọng. Cụ thể, trong tháng 3/2023 điện năng tiết kiệm là 4.380.040 kWh. Lũy kế đến tháng 3/2023 điện năng tiết kiệm là 14.129.683 kWh.
Để có được kết quả đó, PC Bình Thuận đã tăng cường phối hợp triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông, cung cấp tài liệu liên quan đến cơ quan đoàn thể trong tỉnh để phổ biến cho đối tượng là đoàn viên, hội viên…  Bên cạnh đó, PC Bình Thuận đã tổ chức giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn các khách hàng cách sử dụng điện một cách tiết kiệm, an toàn và đưa ra các giải pháp thực hiện việc mua sắm các thiết bị điện hiệu quả trong mỗi hộ gia đình. 
Đặc biệt, PC Bình Thuận còn tổ chức vận động, tuyên truyền người dân thực hiện tiết kiệm điện, vận động các cơ sở sản xuất sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, thực hiện hiệu quả chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR)… thực hành tiết kiệm điện theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công Thương và ngành Điện.
Nhân viên Điện lực  phát cẩm nang tuyên truyềnvà hướng dẫn các em những kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. (Ảnh: PC Bình Thuận)
Để chương trình tiết kiệm điện năm 2023 đạt hiệu quả, PC Bình Thuận sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp, ký kết mức tiết giảm điện thích hợp khi thiếu điện với các tổ chức, cá nhân có phụ tải cao và có đăng ký biểu đồ phụ tải vào giờ cao điểm và thấp điểm trong việc triển khai thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR trên địa bàn tỉnh và các quy định hiện hành, các đơn vị quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng để cùng ký bản thỏa thuận, cam kết đăng ký tiết kiệm điện năng sử dụng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,
Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sử dụng điện, nhất là các vi phạm về đăng ký biểu đồ phụ tải, sử dụng điện cho pa nô, quảng cáo, chiếu sáng biển hiệu sai quy định. Đồng thời vận động khách hàng tự tiết giảm, sử dụng đèn compac, đèn LED, sử dụng điện trong mức được giao; khuyến khích khách hàng chong đèn sản xuất thanh long trái vụ sử dụng và thay thế dần các bóng đèn sợi đốt (đèn tròn) bằng các bóng đèn compact, đèn LED tiết kiệm điện để chong đèn thanh long; khuyến khích các khách hàng tự trang bị máy phát điện và sử dụng nguồn điện từ máy phát trong thời gian ngưng cấp điện cho mùa vụ.
Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, PC Bình Thuận khuyến các các gia đình, doanh nghiệp tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm như: hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, vệ sinh định kỳ các thiết bị điện, rút nguồn điện khi không sử dụng, sử dụng rèm cửa để chắn ánh nắng, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên… Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu bổ sung hoặc thay mới các thiết bị điện nên lựa chọn loại có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành điện lực chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện, đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện cho chính khách hàng.
Khánh An

...