Thứ năm, 28/03/2024 | 23:57 GMT+7

Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake thực hiện hiệu quả tiết kiệm năng lượng

23/07/2023

Nhờ đồng bộ các giải pháp từ khâu thiết kế đến đầu tư trang thiết bị, khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake là một trong những tòa nhà đang áp dụng nhiều giải tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake (khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake) tọa lạc tại Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Được đầu tư với số vốn hơn 100 triệu USD bởi Công ty TNHH Hòa Bình, Khách sạn được khởi công xây dựng từ tháng 7/2019 và đi vào hoạt động từ tháng 7/2020. Trên diện tích 2.237,5 m2, khách sạn được xây dựng với bốn tầng hầm và 25 tầng nổi.
Với hệ thống thiết bị tiêu chuẩn đảm bảo tiện nghi khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake phục vụ khách hàng ở tiêu chuẩn cao nhất vừa đảm bảo tính ổn định của hệ thống vừa tối ưu trong việc sử dụng năng lương tiết kiệm và hiệu quả.
Ông Phạm Đăng Dung - Kỹ sư trưởng khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake cho biết: Khách sạn được thiết kế với 100% các phòng đều hướng ra cảnh quan bên ngoài, đảm bảo tỷ lệ tiếp cận với ánh sáng và thông gió tự nhiên. Để giảm hấp thụ nhiệt hiệu quả nhất tường bao quanh được xây sử dụng gạch rỗng không nung với hệ số truyền nhiệt thấp. Điều này giúp cho khách sạn hạn chế được năng lượng thất thoát khi vận hành hệ thống điều hòa không khí để bù lại tải nhiệt của bức xạ mặt trời tác động vào tường bao quanh. 
Đồng thời, khách sạn còn sử dụng hộp gồm có 2 lớp kính. Đây là dòng kính được phủ trên bề mặt một lớp hợp chất đặc biệt giúp kính giảm sự phát tán và phá xạ nhiệt. Thêm vào đó khi sử dụng kính còn làm chậm quá trình hấp thu và truyền tải nhiệt. Tuy nhiên kính vẫn đảm bảo được độ sáng cho căn phòng.
"Mái công trình dùng làm cảnh quan ngoài trời, trong đó chủ thể chính là bể bơi vô cực tuyệt đẹp. Không gian tầng tum được sử dụng như một khoảng không gian cà phê. Bên dươi mái là tầng kỹ thuật, kỹ thuật bể bơi, nơi lắp đặt các thiết bị cơ điện như bể nước mái, quạt ... Đây là không gian không sử dụng điều hòa không khí, được giải nhiệt tự nhiên thông qua hệ các tấm lam che phía ngoài." - Ông Phạm Đăng Dung cho hay.
Các tâm lam che giúp giải nhiệt tự nhiên.
Bên cạnh khâu thiết kế thì việc đầu tư trang thiết bị tiết kiệm năng lượng cũng được chủ đầu tư chú trọng. Cụ thể, các thiết bị được sử dụng trong tòa nhà như: Điều hòa cục bộ, màn hình LCD hoặc laptop; Máy in; đèn LED… đều là thiết bị được dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương.
Ngay từ khi đi vào hoạt động, các hệ thống của toà nhà được vận hành, quản lý tự động bao gồm: Hệ thống lọc nước RO tự động; Hệ thống Smart Home, Hệ thống hòa lưới tự động ATS, Hệ thống PCCC; Hệ thống thang máy; Hệ thống giám sát an ninh; Hệ thống chiếu sáng thông minh; Hệ thống xử lý nước thải; Hệ thống bơm nước;… Trong đó, việc tự động hóa cho các hệ thống mang lại tiện ích, hiệu quả về mặt sử dụng năng lượng khá lớn.
Hệ thống điều hoà không khí được Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake sử dụng là điều hòa trung tâm VRV của hãng Panasonic, có biến tần, với năng suất lạnh trên 45kW. Hệ thống được kết nối thành từng tổ máy gồm 6 dàn máy cho mỗi tầng, tăng khả năng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của hệ thống đối với từng mùa, từng thời điểm, từng lượng khách lưu trú.
Hệ thống điều hoà trung tâm VRV giúp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 
Nội thất của khách sạn đã được LED hóa 100%. Chủng loại bóng đèn sử dụng chủ yếu là bóng đèn tròn dạng downlight. Chiếu sáng ngoại thất và trang trí sử dụng các loại LED dây.
Bên cạnh đó, hệ thống động cơ sử dụng là động cơ có hiệu suất cao như động cơ thang máy không hộp số, bơm nước đa tầng cánh... và sử dụng biến tần để điều chỉnh mức tải phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Trong suốt thời gian qua, công tác quản lý năng lượng đã được Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake thực hiện khá tốt, đáp ứng các yêu cầu, quy định của nhà nước trong vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Các biện pháp kỹ thuật cũng được khách sạn chú ý đầu tư, thực hiện.
Bằng việc nỗ lực trong công tác tiết kiệm năng lượng, khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake đã đạt giải Ba hạng mục công trình xây mới thuộc Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2022" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức. Đồng thời, Khách sạn cũng đạt danh hiệu công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP. Hà Nội năm 2022.
Mai Anh