Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:58 GMT+7

Điện lực Hoà Bình khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm

27/03/2023

Để tránh hoá đơn tiền điện tăng đột biến khi chuẩn bị bước vào giai đoạn nắng nóng năm 2023, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã tăng cường các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm của người dân.

Những năm trở lại đây, Hòa Bình là một trong những tỉnh miền Bắc chịu nắng nóng gay gắt trong mùa hè. Thời kỳ nắng nóng cao điểm, có những ngày nhiệt độ trên địa bàn tỉnh lên tới 40oC và thường xuyên duy trì mức nhiệt trên 35oC nên thời tiết oi bức. Theo thống kê của Công ty Điện lực Hòa Bình, từ năm 2020 - 2022, mới vào đầu mùa hè, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đã tăng lên mức kỷ lục, đạt tới 4 triệu kWh/ngày.

Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng cũng tăng đột biến. Do đó, để đối phó với tình hình thời tiết năm 2023 được dự báo nắng nóng tăng cường, ngay từ những tháng đầu năm, PC Hòa Bình đã tập trung đầu tư mới, cải tạo và nâng cấp lưới điện. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng cụm dân cư, hộ kinh doanh dịch vụ, hộ gia đình và các trường học.
Công nhân Điện lực Đà Bắc hướng dẫn khách hàng tra cứu điện tiêu thụ hàng ngày qua App chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Qua đó, khách hàng điều chỉnh sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. (Ảnh: Bao Hoà Bình)

Để tránh hóa đơn tiền điện của khách hàng có thể tăng cao, toàn công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện, như tư vấn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng trong tháng.” ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết.

Một số cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được PC Hòa Bình khuyến cáo người dân:

Một là, sử dụng các sản phẩm thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị chiếu sáng tiêu hao nhiều điện năng. 

Hai là, tạo thói quen tắt các thiết bị điện khi không cần thiết hoặc không sử dụng; không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn. 

Ba là, trong thời điểm nắng nóng, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ hợp lý là giải pháp quan trọng để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao. Nên sử dụng điều hòa nhiệt độ ở mức 26 - 280C kết hợp với quạt để nâng cao hiệu quả làm mát.

Bốn là, với các thiết bị điện trong gia đình, hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. 

Năm là, các doanh nghiệp sản xuất nên bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, cũng như đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Tuệ Lâm