Thứ năm, 28/03/2024 | 22:36 GMT+7

Khách sạn Pullman Hà Nội hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng

22/07/2023

Nhờ áp dụng tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng đã giúp Khách sạn Pullman Hà Nội tiết kiệm được 644.960 kWh tương đương tỷ lệ tiết kiệm 13%.

Tọa lạc ở địa chỉ 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, khách sạn Pullman Hà Nội là khách sạn 5 sao gồm 242 phòng với thiết kế hiện đại. Để phấn đấu trở thành khách sạn cung cấp hàng đầu về dịch vụ lưu trú và các dịch vụ kèm theo, khách sạn Pullman Hà Nội luôn trú trọng đến vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Anh Nguyễn Xuân Đức – Kỹ sư trưởng khách sạn Pullman Hà Nội cho biết: Chi phí năng lượng của khách sạn chiếm tỷ trọng cao trong tổng chi phí hoạt động. Chính vì vậy, nhận thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng về mặt kinh tế và tác động đến môi trường nên ngay từ giai đoạn thiết kế ban đầu, tòa nhà đã được lựa chọn lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng với những giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiến tiến nhất nhằm tạo ra sự tiện nghi cho người sử dụng, vận hành, tối ưu trong việc sử dụng năng lượng và các nguồn tài nguyên khác.
Ban quản lý tòa nhà luôn quan tâm đến vấn đề giảm chi phí năng lượng. Nhiều biện pháp, quy định được lập ra để nâng cao ý thức cho toàn thể nhân viên về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ hàng ngũ quản lý và nhân viên vận hành thiết bị đều nỗ lực không ngừng nhằm sử dụng tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí dịch vụ, tăng chi phí phúc lợi cho nhân viên. Sau khi áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng đã mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng đáng kể.
Cụ thể tại hệ thống máy lạnh trung tâm, bộ phận kỹ thuật chỉ cho chạy chiller khi nhiệt độ môi trường xung quanh >22oC và tải trọng tối thiểu >60% cũng như thường xuyên bảo dưỡng hệ thống để vận hành đạt hiệu quả cao, giải pháp này giúp tiết kiệm được từ 1,5-2% tổng lượng điện tiêu thụ của cả tòa nhà. Tương tự như vậy, hệ thống điều hòa tại các khu vực công cộng sẽ được tắt khi nhiệt độ bên ngoài <22oC, chạy quạt hút và các quạt cung cấp không khí thay thế cho AHU khi nhiệt độ môi trường xung quanh xuống <20oC, giải pháp này giúp tiết kiệm từ 0,5-1,5% tổng lượng điện tiêu thụ của tòa nhà.
Khách sạn sử dụng điều hòa cục bộ của hãng Daikin, Casper và được dán nhãn năng lượng.
Đối với hệ thống bơm, bộ phận kỹ thuật đã ngưng chạy giờ cao điểm và sử dụng biến tần cho các máy bơm tăng cường và các hệ thống bơm nước thứ cấp cho chiller, giúp tiết kiệm từ 10-20% tổng lượng điện tiêu thụ. Hay việc tắt hệ thống thông gió, bếp, hành lang khi mức sử dụng dưới 30% phụ tải giúp tiết kiệm được từ 0,5-1% tổng lượng điện tiêu thụ của tòa nhà; sử dụng rơ le đồng hồ chuẩn bật và tắt cho hệ thống chiếu sáng bên ngoài cũng như thay thế đèn Led và đèn tiết kiệm năng lượng đã giúp tiết kiệm được từ 30-40% tổng lượng điện tiêu thụ của tòa nhà… 
Cùng với đó, khách sạn sử dụng hệ thống Heatpump thay thế cho lò hơi đốt dầu để cung cấp nước nóng cho các nhu cầu sử dụng, đây là công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng cho Khách sạn. Ngoài ra, phần không khí lạnh thoát ra từ hệ thống Heatpump được tận dụng để đưa vào các khu vực kỹ thuật phòng giặt là.
Đặc biệt khách sạn còn thực hiện các giải pháp quản lý về việc sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm, hiệu quả khác như: Thành lập ban quản lý năng lượng và cử cán bộ tham gia khóa đào tạo Người Quản lý năng lượng và được cấp chứng nhận của Bộ Công Thương; Sử dụng hệ thống quản lý, điều khiển tự động để vận hành phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phù hợp với quy mô công trình 
Hệ thống Heatpump tại khách sạn.
Ngoài việc thay đổi các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ, khách sạn Pullman Hà Nội còn rất quan tâm đến kiến trúc, vật liệu để giảm chi phí cho hệ thống khách sạn. Cụ thể, vỏ bao quanh toà nhà được kết cấu bê tông và gạch xây, kính sử dụng là loại tiết kiệm năng lượng. Hệ thống cấp gió được cung cấp  bằng PAU hoạt động 24h/ngày sẽ liên tục cấp gió vào phòng đảm bảo chất lượng không khí.
Nhờ áp dụng tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng đã giúp Khách sạn Pullman Hà Nội tiết kiệm được 644.960 kWh tương đương tỷ lệ tiết kiệm 13%.
Với kinh nghiệm hơn 26 năm cung cấp dịch vụ, Khách sạn Pullman Hà Nội liên tục cải tiến, ứng dụng những giải pháp để tối ưu chi phí sử dụng năng lượng, giảm phát thải ra môi trường. Đồng thời tạo nhận thức cho nhân viên trong việc bảo vệ, tiết kiệm năng lượng, hướng tới phát triển bền vững, từng bước mang đến cho khách hàng những dịch vụ với trải nghiệm tốt hơn.
Bằng việc nỗ lực trong công tác tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, Khách sạn Pullman Hà Nội đã đạt giải Ba hạng mục công trình cải tạo giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2022" do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
 Mai Anh