Thứ năm, 28/03/2024 | 23:58 GMT+7

Vĩnh Long tổ chức tập huấn kỹ năng tiết kiệm điện cho học sinh

08/02/2023

Trung tâm Sáng tạo và Kết nối cộng đồng (Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Long) tổ chức lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng tiết kiệm điện - nước cho gần 1.000 học sinh Trường THCS Hòa Phú và THCS Thanh Đức , huyện Long Hồ.

Chương trình giúp học sinh nâng cao ý thức biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn năng lượng và tài nguyên nước, biết sống thích ứng với thực tiễn, thiên nhiên, môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra.
Ông Thái Văn Tào - Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật cho biết, với tinh thần phát huy sự sáng tạo và kết nối cộng đồng của học sinh, nhất là phát huy môi trường học tập, sinh hoạt của “trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “trường học công dân xanh”, mong rằng các em học sinh sẽ nâng cao ý thức biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn năng lượng và tài nguyên nước, biết sống thích ứng với thực tiễn, với thiên nhiên, môi trường.
Hoạt động tại tiết học trải nghiệm kỹ năng tiết kiệm điện - nước (Ảnh: Liên hiệp các hội KH&KT Vĩnh Long)
Những bài học kỹ năng được Trung tâm truyền tải sinh động, dễ hiểu, bắt đầu từ việc nhỏ nhặt nhất trong sinh hoạt hàng ngày của học sinh; Đó là sử dụng bóng đèn loại nào ít tiêu hao năng lượng; thời gian trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện; ra khỏi phòng phải tắt đèn; sử dụng quạt thì chỉ mở đủ dùng...
Cùng đó, học sinh được tìm hiểu ý nghĩa việc thiết lập điểm tái chế trong trường học, thu gom đồ vật có thể tái chế; Việc tái chế giấy, vỏ hộp nhôm, chai nhựa giúp tiết kiệm nguyên liệu thô cũng như năng lượng sử dụng để tái chế. Đặc biệt tìm hiểu về nguồn nước nhiễm bẩn, cách sử dụng nước tiết kiệm…
Sau tiết học, các em tham gia ngày hội “Điều em muốn nói”, bày tỏ mong muốn qua viết thư hoặc thể hiện qua những poster, tranh minh họa của báo tường xoay quanh chủ đề tiết kiệm điện năng.
Hương Linh