Thứ năm, 28/03/2024 | 22:43 GMT+7

Yên Bái tiết kiệm được gần 337.000kWh điện sau 3 tháng triển khai Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”

17/11/2022

Mới đây, Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức tổng kết Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2022. Chương trình năm nay đã thu hút trên 7.000 hộ thuộc 4 phường của thị xã Nghĩa Lộ tham gia góp phần tiết kiệm được gần 337.000kWh tương đương 612 triệu đồng.

Sau 3 tháng triển khai, ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 150 hộ đạt các tiêu chí về tiết kiệm điện với lượng điện năng tiêu thụ tiết kiệm được tối thiểu là 10% so với cùng kỳ năm 2021 trở lên, đồng thời có sử dụng các sản phẩm gắn nhãn mác tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường như sao tiết kiệm điện, hệ thống bình nước nóng năng lượng mặt trời…. Tổng giải thưởng là 85 triệu đồng, trong đó có 20 giải gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu, trị giá 1 triệu đồng/giải; 130 giải gia đình tiết kiệm điện trị giá 500 ngàn đồng/giải.
Yên Bái tiết kiệm được gần 337.000kWh điện sau 3 tháng triển khai Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” (Ảnh: EVNNPC)
Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó giám đốc Điện lực Yên Bái cho biết, chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện đã đạt hiệu quả cao và được triển khai, hoàn tất đúng tiến độ là do có sự chỉ đạo, quan tâm và phối hợp chặt chẽ  giữa các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đoàn thể tại Thị xã, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo khách hàng sử dụng điện đã nghiên cứu, nắm bắt các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Chương trình được tổ chức đã tạo chuyển biến trong cộng đồng về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững, góp phần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần giảm tác hại do biến đổi khí hậu gây ra. Đồng thời, hình thành phong trào, thói quen tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp, lứa tuổi trong xã hội, góp phần xây dựng đất nước phát triển xanh, bền vững.
Kết quả của Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2022 cho thấy những nỗ lực của ngành điện cũng như các đơn vị liên quan trong viện phối hợp tuyên truyền. Trong thời gian tới, Chính quyền Thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, vận động bà con nhân dân tích cực tham gia, coi đây là việc làm thường xuyên, hàng ngày thể hiện nếp sống văn hóa văn minh, công nghiệp, tiết kiệm điện cho gia đình, cho cộng đồng xã hội.
Tố Quyên