Thứ ba, 19/03/2024 | 16:41 GMT+7

Gia hạn nhận hồ sơ các Giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2022 đến hết ngày 15/11/2022

19/10/2022

Để tạo thêm điều kiện cho các doanh nghiệp chuẩn bị tốt hồ sơ tham dự các Giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2022, Ban Tổ chức thông báo về việc gia hạn thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15/11/2022.

Các Giải thưởng thuộc khuôn khổ Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3) đã được phát động trực tuyến từ ngày 26/8/2022, bao gồm Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp; Giải thưởng Hiệu quả năng lượng công trình xây dựng và Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022. 
Theo thể lệ được công bố, Ban Tổ chức nhận hồ sơ đăng ký tham gia cả 03 Giải thưởng trên từ ngày 26/08/2022 đến hết ngày 31/10/2022. Tuy nhiên, để tạo thêm điều kiện cho các doanh nghiệp chuẩn bị tốt hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức thông báo về việc gia hạn thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15/11/2022.
​​
Ban tổ chức nhận hồ sơ theo cả 2 hình thức trực tuyến và qua bưu điện.
Cách 1: Hồ sơ qua đường bưu điện gửi về:
Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cách 2: Hồ sơ gửi trực tuyến về:
* Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022: [email protected]
* Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022: [email protected]
* Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022: [email protected]
Ngoài phong bì thư/ Email vui lòng ghi rõ: Hồ sơ tham dự "Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022"/ hoặc Hồ sơ tham dự "Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022"/ hoặc Hồ sơ tham dự "Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022". 
Các tổ chức tham gia đăng ký vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu hồ sơ dưới đây, gửi kèm các tài liệu cần thiết (theo hướng dẫn) và gửi về địa chỉ trên. 
* Mẫu hồ sơ tham gia Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022: download tại đây.
* Mẫu hồ sơ tham gia Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022: download tại đây.
* Mẫu hồ sơ tham gia Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022: download tại đây
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua email: [email protected], hoặc các số hotline dưới đây:
090 328 6859 (Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp năm 2022)
0913557277 (Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022)
038 991 3780 (Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022)
Ban tổ chức trân trọng thông báo! 
THÔNG TIN VỀ CÁC GIẢI THƯỞNG:
Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022
Mục đích: 
- Thúc đẩy, khuyến khích áp dụng các mô hình, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản suất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững;
- Tuyên truyền, phổ biến các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã áp dụng thành công tới cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc;
- Quảng bá mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp trong và ngoài nước.
Đối tượng tham dự
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều kiện dự thi 
Các doanh nghiệp tham gia giải thưởng phải đạt được các điều kiện như sau: 
- Mức tiêu thụ năng lượng từ 500 TOE/năm trở lên (tương đương với 3.000.000 kWh điện/năm); 
- Đã thực hiện các giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và bảo vệ môi trường trong khoảng thời gian từ năm 2017 tới năm 2021.
Trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp tham gia 
Quyền lợi 
- Doanh nghiệp tham gia được quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hoạt động truyền thông của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 do Bộ Công Thương tổ chức; 
- Ngoài ra, các doanh nghiệp đạt giải được hưởng một số quyền lợi cụ thể sau:
+ Sử dụng logo giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh của mình;
+ Nhận Chứng nhận của Ban Tổ chức, Cúp lưu niệm theo quy định;
+ Vinh danh tại Lễ trao giải do Bộ Công Thương và GIZ tổ chức;
+ Giới thiệu trên các website của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả: http://Tietkiemnangluong.com.vn; website của Hội khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam: http://vecea.vn; website của Cộng đồng Hiệu quả năng lượng Việt Nam: http://Veecom.vn và các kênh truyền thông khác;
- Có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng;
- Được Ban tổ chức hướng dẫn tham gia các cuộc thi về hiệu quả năng lượng thường kỳ của ASEAN.
Giải thưởng 
Cơ cấu giải thưởng đối với doanh nghiệp đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022 bao gồm:
+ Đối với doanh nghiêp thuộc Danh sách cơ sở SDNL trong điểm (mức tiêu thụ năng lượng ≥ 1000 TOE/năm):  01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 01 giải đặc biệt của Hội đồng giám khảo giành cho giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, áp dụng công nghệ mới, có khả năng nhân rộng; Các doanh nghiệp đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận và Cúp lưu niệm của Ban tổ chức.
+ Đối với doanh nghiêp ngoài Danh sách cơ sở SDNL trong điểm (có mức tiêu thụ năng lượng từ 500 đến dưới 1000 TOE/năm): 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 05 giải khuyến khích; các doanh nghiệp đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận và Cúp lưu niệm của Ban tổ chức.
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ bình chọn và trao Kỷ niệm chương cho cá nhân là cán bộ Quản lý năng lượng hoặc Phụ trách kỹ thuật đã có thành tích xuất sắc (trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp) khi thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại đơn vị.
Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022
Mục đích
- Khuyến khích các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các Công trình xây dựng thông qua các giải pháp quản lý, thiết kế, xây dựng, công nghệ và sử dụng thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao, thân thiện môi trường.
- Nhân rộng mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, khuyến khích phát triển công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng.
- Góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 trong lĩnh vực xây dựng. 
Đối tượng tham gia
Các công trình xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: Khách sạn, Khu du lịch nghỉ dưỡng, Bệnh viện, Trường học, Thư viện, Văn phòng, Công sở, Trung tâm thương mại, Siêu thị, Chung cư cao tầng có thể tham dự giải thưởng theo các loại hình sau đây:
- Công trình xây dựng mới là công trình xây dựng đã đưa vào khai thác, vận hành tối thiểu 1 năm nhưng không quá 5 năm. 
- Công trình xây dựng cải tạo là công trình xây dựng thỏa mãn đồng thời các tiêu chí sau:
+ Đã có thay đổi và cải tiến nâng cấp để cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng.
+ Được đưa vào sử dụng và vận hành tối thiểu 5 năm.
Điều kiện tham gia
Công trình xây dựng dự thi phải là các công trình phù hợp với đối tượng nêu trong Mục Đối tượng tham gia ở trên và thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
- Dữ liệu cung cấp trong hồ sơ dự thi phải tin cậy và chính xác.
- Cơ quan chủ quản Công trình xây dựng ký và đóng dấu Hồ sơ tham dự giải thưởng.
Quyền lợi
Các Công trình xây dựng đạt giải sẽ được nhận: Giấy chứng nhận Giải thưởng của Ban tổ chức và Cúp lưu niệm giải thưởng; 
Ngoài ra, Công trình xây dựng đạt giải sẽ được:
- Tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Bộ Công Thương tổ chức.
- Sử dụng Logo giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh của mình.
- Ban tổ chức hướng dẫn lập hồ sơ tham dự Giải thưởng Hiệu quả năng lượng thường kỳ do ASEAN tổ chức.
Giải thưởng  
- Cơ cấu giải thưởng: mỗi mô hình Công trình xây dựng (mới và cải tạo) tham dự giải thưởng có cơ cấu như sau: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba và 05 giải khuyến khích;
- Hiện vật: Các toà nhà đạt giải sẽ nhận được: Giấy chứng nhận Giải thưởng toà nhà hiệu quả năng lượng 2022 và Cúp lưu niệm.
Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022
Mục đích
- Thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao (đạt và vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam), tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
- Tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng.
- Tuyên truyền, phổ biến xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng phù hợp với mục tiêu của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đối tượng tham gia
- Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc các nhóm sản phẩm được quy định tại Quyết định số 04/2017/QĐ-TTg ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện (Quyết định 04).
- Doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam sản xuất kinh doanh nhập khẩu các sản phẩm ngoài Quyết định 04, là sản phẩm công nghệ cao, có tiềm năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.
Quy định chung về sản phẩm
- Sản phẩm đăng ký dự thi là sản phẩm được sản xuất, gia công trong nước; sản phẩm nhập khẩu theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. 
- Sản phẩm phải đạt mức hiệu suất năng lượng cao nhất xác định theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) hoặc Tiêu chuẩn Quốc tế về hiệu suất năng lượng và Tiêu chí được ban hành tại Quy chế này. 
- Sản phẩm tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý chất lượng, an toàn và phòng chống cháy nổ.  
- Công nghệ sản xuất hiện đại, thân thiện môi trường; Sản phẩm có khả năng sản xuất và tiêu thụ phổ biến trên thị trường.
Quyền lợi 
-  Doanh nghiệp được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng hiệu quả năng lượng do Bộ Công Thương tổ chức.
- Doanh nghiệp đoạt giải được cấp Chứng chỉ công nhận sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 và Cúp người dẫn đầu.
- Các sản phẩm được chứng nhận Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử www.Tietkiemnangluong.com.vn; 
Giải thưởng
Tôn vinh doanh nghiệp có sản phẩm đạt tiêu chí hiệu suất năng lượng cao nhất; doanh nghiệp được trao Cúp Người dẫn đầu, sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận và dán nhãn xác nhận Hiệu suất năng lượng cao nhất.
Ban tổ chức