Thứ năm, 28/03/2024 | 17:36 GMT+7

Điện lực Phù Ninh, Phú Thọ sử dụng điện tiết kiệm để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

03/07/2022

Điện lực Phù Ninh, Phú Thọ phối hợp với địa phương, đoàn thể tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giúp khách hàng dùng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, nhất là trong mùa nắng nóng.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện năng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Điện lực Phù Ninh, Phú Thọ luôn chủ động các giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngay từ đầu năm, ngành điện đề ra kế hoạch, chương trình, hoạt động và triển khai các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng điện tiết kiệm, bảo đảm cấp điện liên tục và ổn định phục vụ việc sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.
Ngành điện tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng. (Ảnh: Điện lực Phù Ninh)
Một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được ngành điện tập trung là công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, an toàn và hiệu quả. Đơn vị chuẩn bị đầy đủ các kịch bản, nội dung để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, góp phần thay đổi thói quen, giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, nhất là trong mùa nắng nóng.
Cụ thể, mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là các thiết bị làm mát thường tiêu hao nhiều điện. Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời tránh hóa đơn tiền điện tăng cao, Điện lực Phù Ninh khuyến cáo khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm,hiệu quả, theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Theo đó, khuyến cáo khách hàng tắt công tắc thiết bị điện khi không sử dụng, cần hạn chế mở cửa phòng khi bật điều hòa, không bật thiết bị gia nhiệt trong phòng mở điều hòa, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong khung giờ cao điểm. Tại nơi làm việc của khách hàng, giờ nghỉ trưa hoặc hết giờ làm việc tắt các thiết bị dùng điện, không để thiết bị ở trạng thái chờ như (bóng điện, quạt điện, máy tính, bình đun nước).
Khi sử dụng điều hòa nên để chế độ làm mát ở nhiệt độ 26oC đến 27oC (Ảnh: Điện lực Phù Ninh)
Điện lực Phù Ninh cho biết, công tác triển khai tuyên truyền được đơn vị triển khai ngay từ những ngày đầu năm thông qua zalo, facebook, tin nhắn SMS, đài phát thanh, thư điện tử. Đặc biệt, đầu tháng 6/2022 Điện lực Phù Ninh, tổ chức ra quân tuyên truyền Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2022" bằng các hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi và phiếu đăng ký tham gia Chương trình tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Chương trình diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2022 với sự hưởng ứng tham gia của hàng chục nghìn khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn.
Để đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm liên tục từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2022, lượng điện năng tiêu thụ giảm tối thiểu 10% so với các tháng cùng kỳ năm 2021. Chương trình sẽ trao giải thưởng cho các “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”, mỗi giải thưởng trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng.
Để đảm bảo cấp đủ điện phục vụ người dân trên địa bàn, trong thời gian tiếp theo Điện lực Phù Ninh lên kế hoạch thực hiện kiểm tra lưới điện, tiếp tục theo dõi thông số vận hành các thiết bị điện vận hành của từng lộ đường dây, đảm bảo chất lượng điện áp, bố trí tăng cường nhân lực trực 24/24 giờ/ ngày sẵn sàng sửa chữa, xử lý kịp thời khi cần thiết. Bên cạnh đó, điện lực Phù Ninh sẽ cố gắng thực hiện tốt các biện pháp để giảm sự cố ít nhất, thời gian xử lý sự cố nhanh nhất trong mùa nắng nóng và cả khi có mưa bão.
Với nhiều giải pháp tích cực, cụ thể của ngành điện cùng sự đồng thuận, chia sẻ và sử dụng điện hợp lý, an toàn, tiết kiệm của khách hàng trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Điện lực Phù Ninh tin rằng nguồn điện sẽ vẫn luôn được vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt.
Hương Linh