Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:59 GMT+7

Tòa nhà Somerset Chancellor Court nâng cao hiệu quả nhờ tiết kiệm năng lượng

07/06/2022

Nhờ việc triển khai nhiều giải pháp khoa học công nghệ mới, Tòa nhà Somerset Chancellor Court đã đạt mức tiết kiệm năng lượng 427,941 kWh/năm, tương đương 13,6% lượng năng lượng tiêu thụ, giảm lượng phát thải khoảng 361,953 kg CO2/năm cho toàn hệ thống.

Tòa nhà Somerset Chancellor Court được xây dựng tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, do Công ty Liên doanh căn hộ và văn phòng Sài Gòn quản lý. Được đưa vào vận hành từ năm 1996, đến nay Tòa nhà đã có nhiều cải tạo, thay thế giúp tiết kiệm năng lượng. Somerset Chancellor Court là khu liên hợp 19 tầng bao gồm văn phòng, căn hộ với kiến trúc hiện đại, sang trọng.
Tòa nhà Somerset Chancellor Court luôn phấn đấu tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Hiện Somerset Chancellor Court đã thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng và mang lại hiệu quả thiết thực. Tòa nhà đã thay thế hệ thống làm mát hiệu suất thấp bằng hai hệ thống Chiller giải nhiệt gió mới hiệu suất cao. Việc thay thế thiết bị mới này giúp tòa nhà tiết kiệm được 174.948 kwh/năm, tương đương 6.1% lượng năng tiêu thụ, giảm lượng phát thải 147.971 kgCO2/năm.
Hệ thống Chiller giải nhiệt gió mới hiệu suất cao được tòa nhà lắp đặt nhằm tiết kiệm năng lượng.
Ban quản lý Somerset Chancellor Count rất quan tâm tới hệ thống chiếu sáng của Tòa nhà. Theo đó, các loại đèn huỳnh quang, đèn cháy hỏng, có hiệu suất thấp được thay thế bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng. Nhờ vậy, lượng điện tòa nhà tiết kiệm được là 106.671 kWh/năm, tương tương 3,1% lượng điện tiêu thụ.
Ông Đoàn Nhật Hồ, quản lý kỹ thuật tòa nhà cho biết: "Tòa nhà còn thay thế điều hòa không khí và máy lạnh cục bộ có hiệu suất thấp, đã hết hạn sử dụng bằng các thiết bị có hiệu suất năng lượng cao hơn. Giải pháp này  giúp tiết kiệm 117.683 kWh/năm, tương đương 3.5% lượng điện tiêu thụ toàn hệ thống, cắt giảm phát thải CO2 99.537 kgCO2/năm. Tòa nhà còn lắp mới máy biến tần cho bơm nước chiller, giúp tiết kiệm 31.016 kWh/năm, tương đương 0.9 % lượng điện tiêu thụ.” 
Nhờ việc triển khai nhiều giải pháp khoa học công nghệ mới, Tòa nhà Somerset Chancellor Court đã đạt mức tiết kiệm năng lượng tiềm năng 427.941 kWh/năm, tương đương 13.6% lượng năng lượng tiêu thụ, giảm lượng phát thải khoảng 361.953 kg CO2/năm. Ông Hồ cho biết thêm, mục tiêu của Tòa nhà là phấn đấu đến năm 2024 sẽ tiết kiệm được 18.7% lượng điện cho toàn hệ thống.
Để đạt được mục tiêu này ban quản lý tòa nhà đã lên kế hoạch từng hạng mục cần triển khai, thay thế như: lắp chụp phân tán tăng hiệu quả giải nhiệt dàn nóng Chiller, sử dụng cảm biến CO2 cho các AHU, gia nhiệt nước nóng bằng Heat pump, sử dụng sơn tường cách nhiệt chống nóng, chống thấm.
Ngoài việc chú trọng áp dụng công nghệ, kỹ thuật giúp tiết kiệm năng lượng, Chủ đầu tư Tòa nhà Somerset Chancellor Court còn quan tâm đến kiến trúc, vật liệu để giảm chi phí cho hệ thống tòa nhà. Cụ thể, tòa nhà đã sử dụng nhiều mảng kính lớn, giúp không gian tòa nhà có được tầm nhìn tốt, rộng rãi, thông thoáng, tận dụng được ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Tận dụng tối đa khoảng không gian nhiều cây cổ thụ xanh bên ngoài để nhận lượng gió tự nhiên cho không gian bên trong. 
Tận dụng ánh sáng tự nhiên là một trong những giải pháp tiết kiệm năng lượng được tòa nhà áp dụng.
Bà Lại Thị Thanh Phương, chủ đầu tư Tòa nhà Somerset Chancellor Court thông tin thêm: “Hệ thống thông gió trong tòa nhà được hỗ trợ bởi các quạt hút gió, đảm bảo không khí ở mức cho phép. Một số động cơ quạt hút gió, cấp gió đã được quản lý, theo dõi, điều chỉnh giảm thời gian chạy nhưng vẫn đảm bảo điều kiện hoạt động cho tòa nhà. Việc giảm thời gian chạy quạt cấp, hút gió và sử dụng công nghệ biến tần giúp cho Somerset Chancellor Court giảm đang kể  lượng điện tiêu thụ”.  
Bên cạnh vấn đề tiết kiệm năng lượng, Tòa nhà còn rất chú trọng đến các giải pháp giảm phát thải CO2, giảm thiểu vấn đề nóng lên toàn cầu. Somerset Chancellor Court luôn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về môi trường ISO 14001,  ISO 45001 về  hệ thống an toàn sức khỏe. Hai năm một lần, Tòa nhà còn đo đạc, đánh giá chất lượng môi trường. Kiểm toán sử dụng nước 3 năm một lần và tái sử dụng tối đa nguồn nước để giảm lượng nước thải. 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ căn hộ và văn phòng, Somerset Chancellor Court liên tục cải tiến, ứng dụng những công nghệ mới để tối ưu nhiên liệu, giảm phát thải ra môi trường. Đồng thời tạo nhận thức cho nhân viên trong việc bảo vệ, tiết kiệm năng lượng, hướng tới phát triển bền vững, từng bước mang đến cho khách hàng những dịch vụ với trải nghiệm tốt hơn.
Với những nỗ lực đó, Tòa nhà Somerset Chancellor Court trong năm 2020 nhận được “Chứng nhận Tòa nhà hiệu quả năng lượng” do Bộ Xây Dựng phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) tổ chức, nhằm ghi nhận kết quả đạt được từ việc nâng cao hiệu xuất sử dụng năng lượng của tòa nhà.
Bên cạnh đó, Tòa nhà còn đạt được giải Ba giải thưởng "Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021" cho những nỗ lực trong công tác tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Giải thưởng được trao bởi Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA).
Nhật Quang