Thứ năm, 28/03/2024 | 18:24 GMT+7

Điện lực Hòa Bình khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

05/05/2022

Để giảm áp lực quá tải tới hệ thống điện truyền tải chung cũng như đảm bảo nhu cầu điện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là tránh việc chi phí tiền điện cao, Công ty Điện lực (PC) Hòa Bình khuyến cáo mọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương tình hình thời tiết năm 2022 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, nắng nóng gay gắt kéo dài có thể xảy ra làm cho nhu cầu sử dụng điện tăng lên gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện. Do đó, để đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, giảm chi phí tiền điện cho khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ công thương; đồng thời tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; xây dựng kế hoạch để tiết kiệm tối thiểu 1% lượng điện tiêu thụ cho 01 đơn vị sản phẩm so với năm trước đó. Với các cơ quan công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm theo qui định tại Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT của liên Bộ Tài chính – Công thương.
Thời tiết nắng nóng kéo dài là nguyên nhân khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh khiến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến vào những tháng cao điểm nắng nóng . Để đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, giảm chi phí tiền điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Hòa Bình khuyến cáo khách hàng cần sử dụng tiết kiệm điện, tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Đồng thời tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương.    
Tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. (Ảnh: PC Hòa Bình)
Cùng với đó PC Hòa Bình đã tuyên truyền đến các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng điện sau trạm biến áp công cộng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm (nhất là từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày).
Đặc biệt, các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng áp dụng các giải pháp quản lý, qui chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong chiếu sáng công cộng, thay thế các đèn trang trí, đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện; điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo từng mùa trong năm.Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại: tắt các đèn quảng cáo, trang trí sau 22 giờ đêm; sử dụng đèn tiết kiệm điện, đèn LED thay cho đèn công suất lớn.
Trong các tháng cao điểm nắng nóng, có thể hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao vì vậy quí khách hàng phối hợp giám sát việc ghi chỉ số công tơ. Khi có ý kiến thắc mắc, đề nghị quí khách hàng liên hệ theo số điện thoại Tổng đài CSKH Điện lực miền Bắc 19006769 để được tư vấn và giải đáp.
Khánh An