Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:37 GMT+7

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện

26/04/2022

Theo dự báo năm 2022 khả năng về cung ứng điện sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể sẽ phải tiết giảm điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè, đặc biệt là thời gian từ tháng 5/2022 đến hết tháng 7/2022. Vì thế, tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả để vừa tiết giảm chi phí vừa góp phần giảm tải cho ngành điện.

Công ty điện lực (PC) Tuyên Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp, nhằm mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nâng cao hơn nữa ý thức tiết kiệm điện; không sử dụng các thiết bị có công suất lớn và không cần thiết vào các khung giờ cao điểm trưa và tối; không vi phạm hành lang an toàn lưới điện…
Cụ thể, PC Tuyên Quang đã chủ động tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện: từ 17h - 20h hàng ngày); Các doanh nghiệp nên bố trí sản xuất hợp lý, tránh giờ cao điểm từ 09h30 đến 11h30 và 17h đến 20h hàng ngày.
Đồng thời, tuyên truyền khách hàng rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng; lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; nên sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; Sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, từ 27 - 28oC; Sử dụng điều hòa công nghệ Inverter (biến tần); Định kỳ bảo dưỡng điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần, vệ sinh tấm lọc bụi ít nhất 3 tháng một lần để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Công ty Điện lực Tuyên Quang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức TKĐ cho khách hàng (Ảnh minh họa. Nguồn: PC Tuyên Quang)
Ngoài ra, để đảm bảo khả năng cung ứng điện, PC Tuyên Quang đã đẩy nhanh tiến độ các công trình điện. tăng cường các giải pháp nâng cao độ ổn định cung cấp điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
Ông Phạm Văn Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, trong quý I -2022, công ty đã đóng điện đưa vào vận hành các công trình đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, với khối lượng 39,9 km đường dây trung thế, 29 trạm biến áp phân phối với tổng công suất đặt là 4.500 kVA, xây dựng mới 13 trạm cắt trung áp; xây dựng mới và cải tạo 60,5 km đường dây 0,4 kV với tổng mức đầu tư 84,49 tỷ đồng
Đặc biệt, đầu năm 2022 đã hoàn thành công trình cải tạo nâng cấp lưới điện khu vực thành phố Tuyên Quang từ 10 kV lên vận hành lưới 22 kV giai đoạn I và đưa vào vận hành với 7 lộ xuất tuyến đường dây 10 kV lên 22 kV từ 2 trạm biến áp 110 kV E14.1 và E14.9; 4 mạch vòng đa chia đa nối và 134 trạm biến áp được chuyển đổi, thay mới lên vận hành cấp điện áp 22 kV; đóng điện đưa vào vận hành thành công dự án nâng công suất máy biến áp T2 trạm biến áp 110 kV Chiêm Hóa từ 16 MVA lên 40 MVA với tổng mức đầu tư 19,6 tỷ đồng.
Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của PC Tuyên Quang và cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng có vai trò rất quan trọng để chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện. Qua đó góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hương Linh