Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:05 GMT+7

Điện lực Điện Biên tăng cường giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

22/04/2022

Chuẩn bị cho mùa nắng nóng năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Công ty Điện lực Điện Biên đã tham mưu cho Sở Công Thương và UBND tỉnh ban hành các Quyết định phê duyệt khách hàng sử dụng điện quan trọng, ưu tiên cấp điện khi thiếu nguồn năm 2022; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 trên địa bàn tỉnh.
Công nhân Điện lực TP. Điện Biên Phủ kiểm tra trạm biến áp khu tái định cư WB1 tại phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ.
Vừa qua, Công ty đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện Chương trình Quản lý nhu cầu điện (DSM) để chỉ đạo điều hành chung nhằm kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp điện. Đồng thời, Công ty thực hiện ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải phi thương mại với 2/2 khách hàng đạt 100% với tổng công suất tiết giảm là 1.080kW và tuyên truyền, phổ biến nội dung Thông tư số 23/2017/TT-BCT ngày 16/11/2017 của Bộ Công Thương quy định nội dung, trình tự thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện đến các khách hàng.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng chiến dịch giờ đất năm 2022, nhiều tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đã có hành động thiết thực, ý nghĩa bằng cách tắt đèn và không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng sự kiện này. Kết quả, sau một giờ hưởng ứng, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 6.530kWh.
 
Các hoạt động truyền thông, tuyên truyền được Công ty Điện lực Điện Biên tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Theo đó công tác tuyên truyền được tổ chức tại các trường học nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm điện cho giới trẻ, tạo nên một thế hệ sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong tương lai. Từ đó, hình thành đội ngũ tuyên truyền viên trẻ có kiến thức và hiểu biết sâu rộng, góp phần phát triển đất nước xanh, bền vững và nhân rộng phong trào tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp, lứa tuổi trong xã hội. Tuyên truyền đến các hộ gia đình nhằm thường xuyên thực hành hành vi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết; ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế tối đa sử dụng bóng đèn sợi đốt; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời.
Các hoạt động tuyên truyền trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, cẩm nang an toàn điện, tiết kiệm điện, trình chiếu video tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả… trên các tuyến phố có mật độ giao thông và khu tập trung đông dân cư cũng mang lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện tiết kiệm điện còn được các cơ quan đoàn thể, chính quyền các cấp phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa xã, phường, thị trấn, xe tuyên truyền lưu động, đài phát thanh và truyền hình địa phương đến đông đảo các khách hàng. Sử dụng tối đa các kênh tuyên truyền tại phòng giao dịch, các điểm thu tiền điện, các dịch vụ bán lẻ điện năng để thực hiện tuyên truyền, nhắn tin qua zalo...
 
Thời gian tới, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ phối hợp với các khách hàng đã ký thỏa thuận để thực hiện tiết giảm công suất theo thỏa thuận đã ký; tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn vận động khách hàng cơ quan, hộ gia đình sử dụng điện tiết kiện, an toàn. Làm việc trực tiếp với các khách hàng sử dụng điện lớn thông báo những khó khăn về cung ứng điện năm 2022, để khách hàng có thể chủ động lập kế hoạch sản xuất phù hợp với sản lượng điện khi phải điều tiết...
Theo: Báo Điện Biên Phủ