Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:35 GMT+7

Bắc Giang tuyên truyền, khuyến khích doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm

19/04/2022

Sáng 13/4, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) có buổi làm việc với Công ty TNHH Khải Thần Việt Nam (Lục Nam) về thực hiện Chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện.

Được biết, lượng điện tiêu thụ hằng tháng của Công ty TNHH Khải Thần ở mức cao, trung bình khoảng 2 đến 3 triệu kWh/tháng, chiếm 1/4 sản lượng điện toàn huyện Lục Nam. Công ty là 1 trong 9 doanh nghiệp hoạt động tại huyện có lượng điện tiêu thụ lớn (hơn 1 triệu kWh/năm) đã tham gia chương trình DR.
Tại buổi làm việc, đại diện PC Bắc Giang thông tin một số nội dung về sử dụng tiết kiệm điện, trong đó có chương trình DR. Đồng thời gợi ý một số giải pháp về sử dụng tiết kiệm điện như: Thực hiện đo lường định mức công suất các thiết bị điện, bảo dưỡng, kiểm tra các dây chuyền sản xuất, tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện,...
Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang thông tin các nội dung về tiết kiệm điện và chương trình DR tới doanh nghiệp.
Đại diện Công ty TNHH Khải Thần bày tỏ một số khó khăn trong thực hiện tiết kiệm điện, chương trình DR, do phần lớn lượng điện tiêu thụ của Công ty chủ yếu từ các thiết bị điện phục vụ sản xuất, trong khi các thiết bị này đều có công suất định mức để hoạt động nên khó cắt giảm công suất.
Để thực hiện hiệu quả tiết kiệm điện, chương trình DR, Công ty sẽ tích cực phối hợp cùng PC Bắc Giang, Điện lực huyện Lục Nam. Khi có thông báo cần giảm phụ tải, doanh nghiệp sẽ tạm dừng một số bộ phận sản xuất không thiết yếu để giảm công suất tiêu thụ điện, góp phần bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện, tránh các sự cố mất điện.
Thực hiện Chương trình DR, năm 2022, PC Bắc Giang tuyên truyền đến khoảng 200 doanh nghiệp có công suất tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên để điều chỉnh phụ tải, tiết kiệm điện.
Theo Báo Bắc Giang