Thứ ba, 23/04/2024 | 15:26 GMT+7

3 tháng đầu năm, Điện lực Cà Mau tiết kiệm 2,31% sản lượng điện thương phẩm

15/04/2022

Công ty Điện lực (PC) Cà Mau cho biết sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 3/2022 của đơn vị là 2,982 triệu kWh, lũy kế 3 tháng là 9,167 triệu kWh, đạt 2,31% sản lượng điện thương phẩm.

Khi nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, việc tiết kiệm điện luôn là việc làm cần thiết, góp phần bảo đảm nguồn cung ứng điện ổn định trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, trong 3 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm đối đa lượng điện tiêu thụ.
Kết quả, lượng điện tiết kiệm trong  tháng 3/2022 của đơn vị là 2,982 triệu kWh, lũy kế 3 tháng là 9,167 triệu kWh, đạt 2,31% sản lượng điện thương phẩm.
Điện lực Cà Mau thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn người dân các biên pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Cà Mau)
Để bảo đảm mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân toàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Cà Mau thường xuyên kiểm tra, duy tu và nâng cấp hệ thống lưới điện. Cụ thể, công ty đã tiến hành rà soát, cập nhật danh sách khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm để có kịch bản đảm bảo cấp điện; triển khai các công trình đường dây 110kV quan trọng trong quản lý vận hành, nâng cấp sửa chữa, thay mới đường dây trung thế hạ thế cũng như các trạm biến áp…
Mức tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Cà Mau có chiều hướng tăng, trước tình hình đó, công ty lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa khô, nắng nóng cho cả năm 2022. Trong đó, để đảm bảo an toàn hệ thống điện, công ty tiếp tục huy động công suất nguồn điện mặt trời mái nhà. Ngoài ra, thực hiện chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025…, Công ty Điện lực Cà Mau khuyến cáo khách hàng đặc biệt chú ý tắt các thiết bị điện khi ngưng sử dụng.
Cụ thể là, rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng thiết bị; lắp đặt, sử dụng thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa nguồn gió, ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, khách hàng cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, nhất là từ 17- 20 giờ. Cùng với đó, PC Cà Mau còn khuyến cáo các hộ gia đình nên sử dụng những sản phẩm tiết kiệm năng lượng…
Điện là nhu cầu không thể thiếu trong sản xuất kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên, tiền điện cũng chiếm một phần không nhỏ trong chi phí chi tiêu hàng tháng của mỗi gia đình. Do đó, sử dụng điện tiết kiệm không chỉ giúp gia đình giảm được chi phí mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo đảm nguồn năng lượng lâu dài cho phát triển kinh tế - xã hội.
Mai Anh