Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:57 GMT+7

Điện lực Quảng Ngãi kêu gọi khách hàng tiết kiệm điện

07/04/2022

​Dự báo tình hình thời tiết và nhu cầu sử dụng điện có xu hướng tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi đã tích cực vận động doanh nghiệp, người dân sử dụng điện tiết kiệm để góp phần ổn định, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Để đối phó với tình hình thời tiết nắng nóng năm nay có thể kéo dài, PC Quảng Ngãi đã xây dựng các phương án cấp điện linh hoạt, nhằm hạn chế tối đa ngừng cấp điện, cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn. Cụ thể, để ngăn ngừa quá tải cục bộ do nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, PC Quảng Ngãi cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra đường dây, trạm biến áp. Đồng thời, sử dụng các thiết bị hiện đại như camera nhiệt, flycam để phát hiện ngay, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường xảy ra với thiết bị, ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra.
Nhân viện điện lực tuyên truyền sử dụng điện cho khách hàng (Ảnh: PC Quảng Ngãi)
Song song với việc đảm bảo cung cấp điện, PC Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng các giải pháp sử dựng điện tiết kiệm, hiệu quả. PC Quảng Ngãi kính đề nghị các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm, cụ thể như: Chủ động tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện: từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày); các doanh nghiệp nên bố trí sản xuất hợp lý, tránh giờ cao điểm từ 09h30 - 11h30 và 17h - 20h hàng ngày.
Đối với các hộ gia đình, việc thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm không chỉ giảm chi phí mà còn góp phần tiết kiệm điện chung. Các thiết bị điện trong gia đình tuy không nhiều, nhưng chỉ sử dụng phù hợp với nhu cầu, thời gian hợp lý sẽ góp phần tiết kiệm khá nhiều điện năng. Cùng với đó, các hộ dân cần kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đường dây trong nhà đảm bảo khoa học hợp lý để tránh điện năng tiêu thụ thất thoát trong quá trình truyền tải; đồng thời sử dụng đúng cách các thiết bị tiêu thụ điện lớn như máy nước nóng lạnh, bàn ủi, tủ lạnh..
Chị Nguyễn Thị Pho, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi cho biết: "Trước đây tôi thường bật điều hòa với chỉ số rất thấp để lạnh nhanh và không bao giờ dùng quạt. Tuy nhiên, khi đọc được hướng dẫn thay đổi thói quen dùng điện trong nhà, tôi mới biết cách dùng máy điều hòa lâu nay là không hợp lý vừa gây tốn điện, vừa nhanh hỏng máy. Sau đó thói quen dùng điều hòa được thay đổi thành nhiệt độ bật ở chế độ 26 độ trở lên và dùng kết hợp quạt để lưu thông không khí trong phòng. Bên cạnh đó tôi cũng chọn thiết bị gia dụng điện có dán nhãn năng lượng, tắt tất cả thiết bị điện khi không dùng tới."
Việc chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện. Qua đó, góp phần giúp PC Quảng Ngãi thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, tin cậy. 
Khánh An