Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:53 GMT+7

Thừa Thiên Huế đẩy mạnh sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm

29/03/2022

Sáng ngày 26/3, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp với Văn phòng hỗ trợ kỹ thuật - Ban quản lý dự án Luxembour tổ chức Hội thảo chuyên đề “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Thừa Thiên Huế”.

Hội thảo ẩy mạnh sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm
Đây là một trong những hoạt động của dự án “Thí điểm NAMA - hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở thành phố Huế ” – VIE/401 giai đoạn 2021-2022 do Quỹ Năng lượng và khí hậu Luxembourg – Bộ phát triển bền vững và hạ tầng Luxembourg tài trợ.
Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực tiết kiệm điện trình bày các chuyên đề: Sự cần thiết thực thi luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Quyết định 280 của Thủ tướng chính phủ về tiết kiệm năng lượng. Một số chính sách và ưu tiên của tỉnh trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới; Giải pháp chuyển đổi số trong quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp; Tiết kiệm năng lượng ở Nhật Bản và những bài học cho Việt Nam; Các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho ngành sợi và dệt may tại Việt Nam....
Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế Nguyễn Lương Bảy cho biết, mục đích của hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về một số giải pháp tiết kiệm năng lượng, các giải pháp chuyển đổi số về quản lý năng lượng trong doanh nghiệp... “Đây sẽ là nguồn thông tin hỗ trợ cho các sở, ngành cấp tỉnh; phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố Huế, cán bộ quản lý năng lượng của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn có những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, ông Bảy cho biết thêm.
Theo báo Công Thương